VNPT Hưng Yên: Vượt khó, khẳng định thương hiệu

Theo thống kê, đến nay Viễn thông Hưng Yên vẫn là doanh nghiệp đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những dịch vụ truyền thống như: Điện thoại, internet… Viễn thông Hưng Yên còn cung cấp các dịch vụ thuê kênh truyền số liệu, hội nghị truyền hình trực tuyến, các dịch vụ ứng dụng CNTT phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước. Năm 2016, tổng doanh thu của Viễn thông Hưng Yên đạt gần 300 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch, bằng 104% so với năm 2015, chênh lệch thu chi năm 2016 đạt 29,4 tỷ, tăng trưởng 161,5 % so với cùng kỳ năm 2015, nộp ngân sách địa phương 8,3 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 11,5 triệu đồng/người/tháng.

    Ông Trần Quốc Hưng, Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết: Để có được những kết quả trên, cùng với việc đổi mới về quản lý điều hành, Viễn thông Hưng Yên đẩy mạnh đầu tư mạng lưới để mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt chú trọng phát triển dịch vụ đem lại doanh thu cao, bền vững; chú trong phát triển dịch vụ tại khu công nghiệp.

     Xác định phát triển mạng di động là một trong những dịch vụ đem lại doanh thu và phát triển bền vững, ngay từ đầu năm VNPT Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng.Từ đầu năm đến nay, VNPT Hưng Yên đã xây mới và đưa vào sử dụng  thêm 30 trạm thu phát sóng di động (BTS), nâng tổng số trạm BTS của VNPT Hưng Yên trên địa bàn tỉnh đạt gần 300 trạm, mạng 3G của Vinaphone đã phủ sóng 100% các địa bàn  để phục vụ khách hàng. Thực hiện chỉ đạo của tập đoàn trong việc chuyển đổi thuê bao từ cáp đồng sang sử dụng cáp quang, VNPT Hưng Yên đã đầu tư  mạng băng rộng cáp quang GPON thay thế hoàn toàn cáp đồng. Đến nay, năng lực mạng GPON đã đủ đáp ứng …thuê bao. Song song với việc đầu tư mở rộng mạng lưới, VNPT Hưng Yên tập trung bảo dưỡng mạng lưới, đặc biệt là bảo dưỡng, nâng cấp, ngầm hóa và tối ưu hóa mạng ngoại vi. Xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình tuyến cáp kiểu mẫu, nhằm đảm bảo đúng quy trình, quy chuẩn và gọn, sạch mạng cáp... đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu thông tin của khách hàng.



Viễn thông Hưng Yên luôn khẳng định thương hiệu và chất lượng số 1
 thông qua các giải phảp đảm bảo thông tin liên lạc và độ hài lòng của khách hàng trong lắp đặt, xử lý sự cố

     Để nâng cao hiệu quả sản xuất VNPT Hưng Yên cũng chú trọng phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất. Hiện nay, để phát huy tinh thần lao động, sáng tạo của cán bộ nhân viên trong sản xuất, kinh doanh VNPT Hưng Yên đã xây dựng kế hoạch thi đua hàng tháng, hàng quý; chuyên đề và toàn diện. Ngay từ đầu năm, VNPT Hưng Yên đã tích cực phát động nhiều đợt thi đua, tập trung vào các chỉ tiêu như: Chất lượng mạng lưới, phát triển dịch vụ, chủ yếu là dịch vụ di động và Internet cáp quang. Từ các phong trào thi đua đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được vận dụng có hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Mỗi năm có trên 150 sáng kiến,cải tiến được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại đơn vị, tiền thưởng 110,9 triệu đồng. Điển hình như sáng kiến: Xây dựng hệ thống giám sát và đánh giá chất lượng cuộc gọi qua tổng đài. Với sáng kiến này, VNPT Hưng Yên đánh giá được chất lượng cuộc gọi, thống kê những cuộc gọi không thành công, cuộc gọi bị gián đoạn… Từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cuộc gọi điện thoại di động. Do đó, nhiều năm nay mạng điện thoại di động Vinaphone của VNPT Hưng Yên cung cấp vẫn giữ vững thị phần khách hàng và được khách hàng đánh giá là mạng di động có chất lượng ổn định.

     Anh Nguyễn Bá Kiên, Giám đốc Trung tâm viễn thông khuc vực V (Phù Cừ, Tiên Lữ, Ân Thi), cho biết: Đến nay, phong trào thi đua lao động sản xuất đã trở thành một đòn bẩy để VNPT Hưng Yên hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Với cách thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo, cơ chế thi đua tạo động lực hấp dẫn, phong trào thi đua đã thúc đẩy tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên tại các đơn vị sản xuất. Nhờ đó, công việc và tinh thần làm việc đã có bước thay đổi hoàn toàn.

     Cùng với đó, công tác bàn hàng, chăm sóc khách hàng cũng được VNPT Hưng Yên thực hiện có hiệu quả. Bằng nhiều giải pháp tích cực như: Phát động và đẩy mạnh công tác bán hàng lưu động, trực tiếp gặp gỡ và vận động khách hàng sử dụng dịch vụ; nhân rộng hình thức bán hàng lưu động, mở các đợt tuyên truyền, quảng cáo và phục vụ khách hàng tại địa chỉ; tập trung vào đối tượng là khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng; tăng cường công tác chăm sóc khách hàng… Do đó, số lượng khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ do VNPT Hưng Yên cung cấp tăng mỗi tháng, đa số khách hàng đều hài lòng khi tham gia sử dụng dịch vụ.

     Với những kết quả đã đạt được, Viễn thông Hưng Yên đã vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích năm 2016, Công đoàn VTHY được Công đoànThông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc. Thời gian tới, VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện cơ chế quản lý thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, sẵn sàng bảo đảm thông tin liên lạc ổn định, thông suốt phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.  


Minh Hồng- Hồng Long