VNPT HƯNG YÊN TIẾP TỤC TẶNG HỌC BỔNG CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Em Trần Thu Dịu học sinh lớp 5C, Trường Tiểu học Tam Đa, huyện Phù Cừ, là học sinh có hoàn cảnh éo le, vượt lên số phận đã được các Sở Ngành lựa chọn để nhận đợt này - suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do VNPT Hưng Yên tài trợ.

      Tham dự và trực tiếp trao tặng học bổng có Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên Vũ Quang Trung, lãnh đạo Sở GD và ĐT Hưng Yên, ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, lãnh đạo xã Tam Đa, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 400 học sinh của Trường Tiểu học Tam Đa, huyện Phù Cừ.


Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên trao số tiền học bổng 5 triệu đồng cho em Trần Thu Dịu

      Em Trần Thu Dịu ở xã Tam Đa, huyện Phù Cừ là học sinh thứ 28 đã vinh dự được VNPT Hưng Yên tặng suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. Đây là học sinh có hoàn cảnh hết sức éo le vì khi lên 4 tuổi, Dịu được phát hiện mắc bệnh ung thư máu, gia đình phải chữa chạy nhiều nơi khiến cho gia đình lâm vào cảnh hết sức khó khăn, trong khi bố mẹ vừa li hôn, anh trai của em cũng đang mắc bệnh viêm cầu thận phải điều trị dài ngày. Trực tiếp về thăm gia cảnh nhà em, lãnh đạo VNPT Hưng Yên cùng ekip thực hiện chương trình đã hết sức cảm thông bởi lẽ hoàn cảnh gia đình như vậy, với thân hình nhỏ bé và khá yếu so với các bạn cùng trang lứa do bệnh hiểm nghèo hành hạ và phải dùng thuốc hỗ trợ điều trị theo chỉ định của Bác sỹ nhưng Dịu luôn lạc quan và mong muốn có sức khỏe tốt để được đến trường học tập, kể cả những khi phải nằm trên giường bệnh điều trị dài ngày, Dịu vẫn miệt mài cho việc tự học tập của mình với ước mơ sau này trở thành Bác sỹ cứu chữa cho mọi người để không ai mắc phải bệnh hiểm nghèo như em.




Một số hình ảnh về buổi Lễ trao học bổng tại Trường Tiểu học xã Tam Đa

     “Có thể nói ở trong hoàn cảnh như em Dịu nếu không có sự đùm bọc chở che của gia đình, sự động viên, chung tay của nhà trường và cộng đồng xã hội thì rất có thể em phải bỏ dở việc học hành do điều kiện hoàn cảnh éo le đến thế. Vì vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em Dịu, VNPT Hưng Yên mong muốn và hy vọng trên cương vị là đơn vị khởi xướng và là nhà tài trợ chính, thông qua chương trình được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên sẽ có sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức giúp cho những mảnh đời như em Dịu vững tin hơn, không phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình éo le, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết tại buổi lễ trao tặng học bổng.

 

                                                                                      Hồng Long