VNPT HƯNG YÊN TIẾP TỤC ĐEM HỌC BỔNG ĐẾN VỚI HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Vừa qua, ngày 18/12/2018 VNPT Hưng Yên tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Văn Nhuệ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Việc trao học bổng nằm trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ, được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên hàng tháng.



Đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao tặng học bổng cho em Trần Ngọc Anh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Văn Nhuệ

Em Trần Ngọc Anh học sinh lớp 9A, Trường THCS Văn Nhuệ, huyện Ân Thi là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 6.000.000đ do VNPT Hưng Yên trao tặng.

Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng học bổng vừa diễn ra tại Trường THCS Văn Nhuệ, huyện Ân Thi

          Gia cảnh em Ngọc Anh hết sức éo le do em mồ côi cả cha và mẹ khi mới lên 2 tuổi, hiện em phải sống nương nhờ bà ngoại, trong khi bà em đã 83 tuổi, thường xuyên đau yếu. Bản thân em cũng thường xuyên ốm đau bệnh tật phải điều trị tại bệnh viên, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng ekip thực hiện chương trình tiếp xúc với em Trần Ngọc Anh nhận thấy trong em luôn khát khao được học tập, nỗ lực vượt lên số phận với thành tích nhiều năm liền đạt học sinh giỏi của Trường, đặc biệt năm học 2017-2018 em đã tham gia kỳ thi và đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện môn Vật Lý. Nỗ lực đó được thầy cô, bạn bè hết sức cảm phục, tuy nhiên, qua trò chuyện, nỗi lo phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn luôn ẩn chứa trong em.

“Có thể nói ở trong hoàn cảnh như em Ngọc Anh nếu không có sự đùm bọc chở che của gia đình, sự động viên, chung tay của nhà trường và cộng đồng xã hội thì rất có thể em phải bỏ lỡ việc học hành do điều kiện quá khó khăn so với các bạn cùng trang lứa. Vì vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em Ngọc Anh, VNPT Hưng Yên mong muốn và hy vọng trên cương vị là đơn vị khởi xướng và nhà tài trợ chính, thông qua chương trình này sẽ có sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức giúp cho những mảnh đời như em Ngọc Anh vững tin hơn, không phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình éo le, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Thời gian tới VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập và trở thành người có ích cho xã hội”. Ông Nguyễn Huy Gô – Đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên cho biết tại buổi lễ trao tặng học bổng.

Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp và đồng hành với Chương trình do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ trong suốt thời gian 3 năm qua, Vietcombank Hưng Yên cũng đã cam kết đồng hành cùng chương trình trong vòng 1 năm và tại Chương trình này đã trao tặng học bổng cho em Trần Ngọc Anh 6 triệu đồng, nâng tổng giá trị học bổng trao tặng tặng em Trần Ngọc Anh lên 12 triệu đồng. Có thể nói đây là sự hỗ trợ, động viên hết sức kịp thời và ý nghĩa đối với điều kiện, hoàn cảnh gia đình em Trần Ngọc Anh.

 

                                                                                      Hồng Long