VNPT HƯNG YÊN TIẾP TỤC ĐEM HỌC BỔNG ĐẾN VỚI HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Vừa qua, ngày 23/9/2018 VNPT Hưng Yên tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Hùng Cường, Thành phố Hưng Yên.

Việc trao học bổng nằm trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ, được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên hàng tháng.

          Em Ngô Quang An học sinh lớp 7B, Trường THCS Hùng Cường, TP Hưng Yên là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 6.000.000đ do VNPT Hưng Yên trao tặng.



Đoàn công tác của VNPT Hưng Yên do ông Vũ Quang Huy – PGĐ Trung tâm Kinh doanh VNPT-Hưng Yên
dẫn đầu đã đến trao tặng học bổng cho em Ngô Quang An học sinh lớp 7B, Trường THCS Hùng Cường

          Trực tiếp đến thăm gia cảnh em An tại Thôn Đông Hạ, xã Hùng Cường, đoàn công tác gồm VNPT Hưng Yên, Vietcombank Hưng Yên, Đài PTTH tỉnh, Sở GD&ĐT Hưng Yên, ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” hết sức ngỡ ngàng, bởi lẽ ngay trên địa bàn TP. Hưng Yên vẫn còn những mảnh đời cơ cực đến thế ! Tuổi thơ của An chưa từng được biết đến ký ức và hình ảnh bố đẻ của mình, còn mẹ em mất sau thời gian lâm bệnh hiểm nghèo mà không có tiền chữa trị khi An mới được 6 tuổi, hiện em đang phải sống nương nhờ ông bà ngoại và cậu ruột, trong khi đó, ông ngoại đang ốm nằm liệt giường hàng năm nay, bà tuổi đã cao, sức yếu, cậu ruột là lao động chính chỉ làm nông nghiệp đơn thuần phải nuôi 2 con nhỏ, nguồn thu chính chủ yếu trông vào vài sào ruộng.


Lãnh đạo nhà trường phát biểu tri ân tình cảm của các nhà tài trợ

           Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng ekip thực hiện chương trình tiếp xúc với em Ngô Quang An nhận thấy trong em luôn khát khao được học tập, nỗ lực vượt lên số phận với thành tích nhiều năm liền đạt học sinh xuất sắc của Trường, được thầy cô, bạn bè hết sức cảm phục, tuy nhiên, qua trò chuyện, nỗi lo phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn luôn ẩn chứa trong em.




Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng học bổng vừa diễn ra tại Trường THCS Hùng Cường, TP Hưng Yên

          “Có thể nói ở trong hoàn cảnh như em An nếu không có sự đùm bọc chở che của gia đình, sự động viên, chung tay của nhà trường và cộng đồng xã hội thì rất có thể em phải bỏ lỡ việc học hành do điều kiện quá khó khăn so với các bạn cùng trang lứa. Vì vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em An, VNPT Hưng Yên mong muốn và hy vọng trên cương vị là đơn vị khởi xướng và nhà tài trợ chính, thông qua chương trình này sẽ có sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức giúp cho những mảnh đời như em An vững tin hơn, không phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình éo le, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Thời gian tới VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập và trở thành người có ích cho xã hội”. Ông Vũ Quang Huy – Đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên cho biết tại buổi lễ trao tặng học bổng.

          Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp và đồng hành với Chương trình do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ trong suốt thời gian 3 năm qua, Vietcombank Hưng Yên cũng đã cam kết đồng hành cùng chương trình trong vòng 1 năm và tại Chương trình này đã trao tặng học bổng cho em Ngô Quang An 6 triệu đồng để động viên em cố gắng vượt lên số phận.

 

                                                                                      Hồng Long