VNPT Hưng Yên tiếp tục đem học bổng đến với học sinh nghèo vượt khó

VNPT Hưng Yên vừa trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hưng Yên.

    Được biết với tần suất một lần/1 tháng tổ chức trao tặng, đây là chương trình đã bước sang năm thứ 2 có tổng trị giá 180 triệu đồng do VNPT Hưng Yên tài trợ cùng với sự phối hợp của Đài PTTH Hưng Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên. Thông qua chương trình, VNPT Hưng Yên mong muốn sẽ tiếp thêm nghị lực để các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc có điều kiện tiếp tục đến trường. 

    Em Hà Văn Điệp ở xã Phú Cường, huyện Kim Động, là học sinh lớp 12 chuyên lý, Trường THPT chuyên Hưng Yên là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu được lựa chọn để nhận suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do VNPT Hưng Yên tài trợ. 


Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên
trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Hà Văn Điệp

    Đây là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả nhà hiện vẫn ở trong căn nhà tạm bợ, dột nhát, bố mẹ không có nghề nghiệp ổn định, gia đình thuộc diện hộ nghèo đang nhận trợ cấp của Nhà nước. Tuy nhiên, em Hà Văn Điệp đã phấn đấu vượt lên số phận và hoàn cảnh gia đình, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường và đạt danh hiệu học sinh giỏi chuyên lý các kỳ thi cấp tỉnh và cấp huyện, luôn là học sinh chăm ngoan, được nhà trường, bạn bè và thầy cô quý mến. 



Toàn cảnh sản xuất và tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”  
do VNPT Hưng Yên tài trợ tại Trường THPT chuyên Hưng Yên

    Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”, Cô Đỗ Thị Thúy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” là vinh dự lớn không chỉ của bản thân, gia đình em Hà Văn Điệp mà còn là niềm vinh dự chung của Trường THPT chuyên Hưng Yên, đây là tấm gương điển hình về nỗ lực vượt lên số phận, là tấm gương tiêu biểu để các em học sinh noi theo. Vì vậy, Trường THPT chuyên Hưng Yên nói chung, địa phương và gia đình em Hà Văn Điệp đánh giá cao nỗ lực, tính nhân văn sâu sắc của Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ”. 
  
    Theo thống kê trên hệ thống của Đài PTTH Hưng Yên, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” đã đi hết 2 năm chặng đường từ lựa chọn học sinh đến tổ chức phát sóng và trao tặng đã để lại ấn tượng sâu sắc với bạn xem truyền hình đó là số lượng lớn khán giả quan tâm theo dõi, chia sẻ, động viên và thể hiện lòng hảo tâm tiếp tục giúp đỡ các em.

    Chương trình đã thực sự tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng xã hội về những tấm gương điển hình và lòng nhân ái, trong đó, “chắp cánh” cho những “ước mơ” đó chính là hình ảnh đẹp về một doanh nghiệp kinh doanh mà VNPT Hưng Yên luôn đề cao giá trị và đạo đức nhân văn trong kinh doanh, luôn hướng đến khách hàng và cộng đồng xã hội

                                                                                          Hồng Long