VNPT HƯNG YÊN TIẾP TỤC ĐEM HỌC BỔNG ĐẾN HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Suất học bổng trị giá 6 triệu đồng vừa được lãnh đạo VNPT Hưng Yên tổ chức trao tặng cho học sinh tiêu biểu tại trường Tiểu học Yên Mỹ II, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Chương trình với tên gọi “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ chính được phát sóng chính thức trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên hàng tháng. Theo đó, VNPT Hưng Yên đã cam kết tài trợ cho quỹ học bổng là 72 triệu đồng/1 năm, dùng để tặng cho 12 em học sinh tiêu biểu của các trường học trong toàn tỉnh.


Lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao học bổng trị giá 6 triệu đồng cho đại diện gia đình em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ

Em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ, học sinh lớp 3A3, trường tiểu học thị trấn Yên Mỹ II là học sinh tiêu biểu được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng 6 triệu đồng do VNPT Hưng Yên trao tặng. Đây là học sinh có hoàn cảnh hết sức éo le, bản thân em mồ côi bố từ nhỏ, mẹ hàng ngày chỉ đi hái rau thuê để kiếm sống qua ngày, gia đình thuộc diện hộ nghèo của Thị trấn. Có lẽ ngay từ nhỏ em đã nếm trải cuộc sống khó khăn nên em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập với một ước mơ rất bình dị, trong sáng: Học thật giỏi để mai sau giúp đỡ mẹ, học thật giỏi để có kiến thức, sau này tìm được công việc mà mình yêu thích ! Vì vậy mà trong 3 năm học đầu tiên, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, tiêu biểu của Trường.

Đồng hành với VNPT Hưng Yên hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, tại buổi Lễ trao học bổng, Vietcombank Hưng Yên đã trao tặng 6 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, như vậy, với 2 nhà tài trợ, những học sinh tiêu biểu như em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã được thụ hưởng suất học bổng trị giá 12 triệu đồng. Đây có thể nói là món quà hết sức ý nghĩa để giúp cho những gia đình em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt và bao học sinh khác có hoàn cảnh tương tự trang trải cuộc sống, cảm nhận được sự đùm bọc, nâng đỡ của cộng đồng, từ đó có nghị lực và quyết tâm hơn, để các em không phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn so với các bạn cùng trang lứa.

Có thể nói, là doanh nghiệp kinh doanh, mặc dù hơn bao giờ hết đang phải đương đầu với sức ép cạnh tranh vô cùng gay gắt, nhưng hàng năm VNPT Hưng Yên vẫn giành hàng trăm triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi tập trung và quỹ chính sách xã hội, không chỉ hỗ trợ CBCNV trong đơn vị sửa chữa nhà ở, hỗ trợ người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, nghĩa tình với lớp người đi trước trong ngành mà còn tham gia vận động CBCNV đóng góp ủng hộ các hoạt động từ thiện, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong toàn tỉnh, VNPT Hưng Yên luôn dược biết đến với cách làm sáng tạo, độc đáo trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện tại địa phương. Việc có thêm được nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình này đã cho thấy sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội cũng như sự ghi nhận về nỗ lực, những hình ảnh đẹp về một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ VT, CNTT như VNPT Hưng Yên.

 

                                                                                      Hồng Long

Một số hình ảnh: 


Một số hình ảnh tại buổi Lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” tại trường Tiểu học thị trấn Yên Mỹ II