VNPT HƯNG YÊN TIÊN PHONG SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TẠI CÁC TRẠM VIỄN THÔNG

Mô hình trạm viễn thông xanh là mục tiêu mà song hành với hoạt động SXKD, VNPT Hưng Yên luôn hướng tới để chung tay bảo vệ môi trường, tích cực sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong vận hành, khai thác trạm viễn thông.

Hưởng ứng chính sách của Chính phủ và lời kêu gọi toàn thế giới hành động bảo vệ môi trường, nắm bắt được xu hướng sử dụng năng lượng sạch được tái tạo và gần như vô tận từ mặt trời, tháng 8 năm 2020 VNPT Hưng Yên vừa hoàn thành dự án đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời cung cấp cho các trạm viễn thông tại xã An Viên, huyện Tiên Lữ, xã Phùng Hưng – Khoái Châu và Phố Nối – Thị xã Mỹ Hào.

Được biết, tổng kinh phí đầu tư cho một trạm sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời lên đến 100 triệu đồng, tổng kinh phí đầu tư cho ba trạm là 300 triệu đồng. Đây có thể nói là suất đầu tư không hề nhỏ, nhất là với các doanh nghiệp SXKD trong điều kiện chịu áp lực cạnh tranh như hiện nay, đặc biệt với VNPT Hưng Yên – Doanh nghiệp đang sở hữu số lượng lớn trạm viễn thông trải dài trong toàn tỉnh. Hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp đặt tại các các trạm viễn thông của VNPT Hưng Yên có công suất lên đến 5KVA/1 trạm, giải pháp này không những hình thành mái che, làm mát nhà trạm, cung cấp điện cho vận hành toàn bộ hệ thống thiết bị trong nhà trạm, tiết kiện chi phí tiền điện do không phải sử dụng điện lưới, sản lượng còn lại (bình quân khoảng 2 KVA/1 trạm) sẽ hòa vào lưới điện và được Điện lực Hưng Yên mua lại theo cơ chế về khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam (ban hành theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg ngày 06/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ).

Có thể nói việc tiên phong đầu tư hệ thống pin năng lượng mặt trời cho các nhà trạm viễn thông của VNPT Hưng Yên trong thời điểm hiện nay thể hiện nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, chung tay giảm tải nhu cầu ngày càng tăng cao về năng lượng cho quốc gia, cũng như thực hiện đúng cam kết trong bản trách nhiệm xã hội của VNPT Hưng Yên đó là ứng dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện và bảo vệ môi trường.

 

Hồng Long

Một số hình ảnh tại trạm: 




Hình ảnh hệ thống pin năng lượng mặt trời vừa được đưa vào khai thác, sử dụng tại các trạm viễn thông của VNPT Hưng Yên​


Nhân viên VNPT Hưng Yên kiểm tra thiết bị Inverter chuyển đổi điện Pin 48V DC sang 220 AC tại Trạm Viễn thông xã Phùng Hưng – Khoái Châu