VNPT Hưng Yên tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại trường tiểu học An Tảo – TP Hưng Yên

Cháu Vũ Tuấn Kiệt học sinh lớp 1H, Trường Tiểu học An Tảo, TP Hưng Yên, là học sinh có hoàn cảnh éo le, vượt lên số phận đã được các Sở Ngành lựa chọn để nhận đợt này - suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do VNPT Hưng Yên tài trợ.

Với kinh phí tài trợ 3 năm liền lên đến 180 triệu đồng mà VNPT Hưng Yên đã thực hiện trong kế hoạch ký kết triển khai Chương trình “Chắp cánh ước mơ” với Sở Giáo dục – Đào tạo, Đài PTTH Hưng Yên giai đoạn 2016 – 2017 để tặng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc trong toàn tỉnh, ngày 16/9 vừa qua, trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Sở GD&ĐT, chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và trên 1.000 học sinh Trường Tiểu học An Tảo, TP Hưng Yên, cháu Vũ Tuấn Kiệt là học sinh thứ 26 đã vinh dự được VNPT Hưng Yên tặng suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.


Bà Trần Thị Liễu Chủ tịch Công đoàn đã thay mặt lãnh đạo VNPT Hưng Yên
trao học bổng 5 triệu đồng cho em Vũ Tuấn Kiệt.

Đây là học sinh có hoàn cảnh hết sức éo le vì khi lên 2 tuổi, cháu Kiệt được phát hiện mắc bệnh ung thư máu, gia đình phải chữa chạy nhiều nơi, trong 4 năm vừa qua khiến cho gia đình lâm vào cảnh hết sức khó khăn, trong khi bố mẹ cháu Kiệt thì không có việc làm ổn định. Trực tiếp về thăm gia cảnh nhà cháu, lãnh đạo VNPT Hưng Yên cùng ekip thực hiện chương trình đã hết sức cảm thông bởi lẽ hoàn cảnh gia đình như vậy, với thân hình nhỏ bé và khá yếu so với các bạn cùng trang lứa do bệnh hiểm nghèo hành hạ và phải dùng thuốc hỗ trợ điều trị theo chỉ định của Bác sỹ nhưng cháu Kiệt luôn lạc quan và mong muốn có sức khỏe tốt để được đến trường học tập, kể cả những khi phải nằm trên giường bệnh điều trị dài ngày, cháu Kiệt vẫn miệt mài cho việc tự học tập của mình.




Toàn cảnh sản xuất và tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”
 do VNPT Hưng Yên tài trợ tại Trường An Tảo, TP Hưng Yên

Có thể nói mặc dù phải đương đầu với sức ép cạnh tranh khá gay gắt nhưng VNPT Hưng Yên vẫn luôn quan tâm hỗ trợ cộng đồng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện trong tỉnh, trong đó tài trợ cho quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” 180 triệu đồng được đánh giá là hết sức kịp thời và ý nghĩa. Chắc chắn sẽ còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tiêu biểu, có khát vọng vượt lên số phận sẽ được VNPT Hưng Yên đến động viên và tiếp thêm nghị lực. Thông qua việc làm đầy ý nghĩa này được tổ chức sản xuất và phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên, chắc chắn sẽ có sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để nhiều gia đình, nhiều tấm gương học sinh tiêu biểu sẽ không phải bỏ dở mong ước học tập do điều kiện kinh tế khó khăn.

 

 

                                                                                          Hồng Long