VNPT HƯNG YÊN TẶNG HỌC BỔNG 6 TRIỆU CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ TẠI TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ

Vừa qua, ngày 15/02/2019 VNPT Hưng Yên vừa tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Nam Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Đây là chương trình mang tên gọi “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ, được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên hàng tháng.

Tham dự và trực tiếp trao tặng học bổng có Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT-Hưng Yên Vũ Quang Huy, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên, ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, Hội khuyến học, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 700 học sinh của trường THPT Nam Phù Cừ.


Ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT-Hưng Yên trao tặng học bổng cho em Đặng Thị Hiền học sinh lớp 10A3, Trường THPT Nam Phù Cừ

          Em Đặng Thị Hiền ở thôn La Tiến, xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ là học sinh lớp 10A, trường THPT Nam Phù Cừ là học sinh đã được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 6.000.000đ do VNPT Hưng Yên trao tặng.

          Lãnh đạo xã Nguyên Hòa cho biết: “Đây là học sinh có gia cảnh hết sức khó khăn do bố mất sớm, hiện sống cùng mẹ, trong khi mẹ em không có việc làm. Không có nhà để ở, hiện 2 mẹ con phải đi ở nhờ trong căn nhà xập xệ, dột nát, sắp tới cũng chưa biết sẽ tá túc ở đâu khi chủ nhà không cho ở nữa ! Hàng ngày vừa đi học vừa phải tranh thủ cùng mẹ đi làm thuê kiếm sống”


Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp và đồng hành với Chương trình, Vietcombank Hưng Yên cũng đã trao tặng học bổng cho em Đặng Thị Hiền.

Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng ekip thực hiện chương trình tiếp xúc với em Đặng Thị Hiền học sinh lớp 10A3, em tâm sự: “Em sẽ cố gắng học tập để sau này trở thành Cô giáo, được đứng trên bục giảng dạy chữ cho các em học sinh của làng, của xã”.

Với ước mơ mà em luôn ấp ủ thể hiện bằng sự khát khao được học tập, nỗ lực vượt lên số phận với thành tích nhiều năm liền đạt học sinh giỏi của Trường, được thầy cô, bạn bè hết sức cảm phục, tuy nhiên, qua trò chuyện, nỗi lo phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn luôn ẩn chứa trong em.


Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng học bổng vừa diễn ra tại Trường THPT Nam Phù Cừ

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”, Thầy Đặng Văn Ca – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” là vinh dự lớn không chỉ của bản thân, gia đình em Đặng Thị Hiền mà còn là niềm vinh dự chung của trường THPT Nam Phù Cừ, đây là tấm gương điển hình về nỗ lực vượt lên số phận, là tấm gương tiêu biểu để nhiều học sinh khác phấn đấu noi theo. Vì vậy, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và gia đình em Hiền đánh giá cao nỗ lực, tính nhân văn sâu sắc của VNPT Hưng Yên. Nhà trường mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của VNPT Hưng Yên để đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng dạy và học”.

Được biết, đồng hành với Chương trình do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ trong suốt thời gian 4 năm qua, Vietcombank Hưng Yên cũng đã cam kết đồng hành cùng chương trình trong vòng 1 năm và tại Chương trình này đã trao tặng học bổng cho em Đặng Thị Hiền 6 triệu đồng để động viên em cố gắng vượt lên số phận. Như vậy, tổng số tiền học bổng em Hiền đã nhận được là 12 triệu đồng.

 

                                                                                      Hồng Long