VNPT HƯNG YÊN TẶNG HỌC BỔNG 5 TRIỆU CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

VNPT Hưng Yên vừa tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đây là suất học bổng thứ 25 liên tiếp trong 3 năm liền VNPT Hưng Yên trao tặng cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc. Việc trao tặng học bổng nằm trong khuôn khổ chương trình “Chắp cánh ước mơ” giai đoạn 2015 – 2018 với tổng trị giá 180.000.000 đ do VNPT Hưng Yên tài trợ trong 3 năm từ quỹ phúc lợi của đơn vị và được phối hợp thực hiện bởi Đài PTTH Hưng Yên – Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên nhằm chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc có điều kiện tiếp tục đến trường được sản xuất và phát sóng chính thức trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên.

          Tham dự và trực tiếp trao tặng học bổng có Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên Vũ Quang Trung, PGĐ Sở GD và ĐT Hưng Yên Phan Xuân Quyết, ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 600 học sinh của trường Tiểu học xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.



Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên, các cơ quan ban ngành của huyện và đông đảo các thầy cô cùng 600 học sinh của Trường Tiểu học xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên đã trao số tiền học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho gia đình em  Bảo.

          Em Đào Phúc Bảo học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 5.000.000đ do VNPT Hưng Yên tài trợ.

          Lãnh đạo UBND xã Đại Hưng cho biết: “Đây là học sinh có gia cảnh hết sức đáng thương, nhà có 2 anh em đang trong độ tuổi đi học, bố mẹ sống ly thân, bố bỏ mặc 3 mẹ con, trong khi mẹ đang bị ung thư não phải nằm liệt giường từ nhiều tháng nay, chi phí điều trị bệnh hết sức tốn kém, cuộc sống của em hoàn toàn nương nhờ ông bà ngoại, song em Bảo đã vượt qua số phận và liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Ekip thực hiện chương trình chúng tôi hết sức xúc động và cảm thông khi chứng kiến em Bảo với thân hình nhỏ bé của 1 đứa trẻ lên 10 tuổi nhưng lại làm rất thuần thục công việc hàng ngày đó là chăm sóc người mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo như: Nâng mẹ dậy, làm vệ sinh, bóp chân tay, pha sữa và bón cháo cho mẹ ăn từng bữa.


Trong khuôn khổ buổi Lễ trao học bổng, đại diện nhà trường đã trao quà hỗ trợ cho em Bảo

          “Có thể nói ở trong hoàn cảnh như em Bảo nếu không có sự đùm bọc chở che của gia đình bên ngoại, sự động viên, chung tay của nhà trường và cộng đồng xã hội thì rất có thể em phải bỏ lỡ việc học hành do điều kiện hoàn cảnh éo le đến thế. Vì vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em Bảo, VNPT Hưng Yên mong muốn và hy vọng trên cương vị là đơn vị khởi xướng và nhà tài trợ chính, thông qua chương trình được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên sẽ có sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức giúp cho những mảnh đời như em Bảo vững tin hơn, không phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình éo le, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Là doanh nghiệp kinh doanh phải đương đầu với sức ép cạnh tranh không hề nhỏ, nhưng với truyền thống “nghĩa tình” của Ngành và thông điệp: “Trẻ trung – Năng động – Nhân văn” trong kinh doanh, VNPT Hưng Yên sẽ cố gắng đóng góp sức lực nhỏ bé của mình để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập và trở thành người có ích cho xã hội”. Ông Vũ Quang Trung – Phó Giám đốc VNPT Hưng Yên cho biết tại buổi lễ trao tặng học bổng.

 

                                                                                      Hồng Long