VNPT Hưng Yên: Linh hoạt và sáng tạo trong phát triển FiberVNN

Với nhiều giải pháp linh hoạt, sát sao thực tiễn, 8 tháng đầu năm 2016, VNPT trên địa bàn Hưng Yên đã đạt 158,5 % kế hoạch Tập đoàn giao về phát triển thuê bao FiberVNN, 71,9 % kế hoạch về doanh thu dịch vụ Internet.


Linh hoạt các cơ chế, chính sách

     Việc phát triển thuê bao FiberVNN tại địa bàn gặp rất nhiều sức ép trên thị trường: Chi phí cho việc phát triển một thuê bao khá cao, trong khi đó doanh thu lại thấp. Nguồn chi vật tư, thiết bị để phát triển dịch vụ này lại khá hạn chế, đòi hỏi có các giải pháp phải bám sát kế hoạch và phân bổ hợp lý, tránh nguy cơ vượt chi. Bên cạnh đó, giống như các dịch vụ khác, áp lực cạnh tranh rất khốc liệt, thị trường Hưng Yên nhỏ nhưng có rất nhiều các đối thủ lớn đang tham gia cung cấp dịch vụ Internet cáp quang. Họ thường nhắm đến các khách hàng lớn, có doanh thu cao của đơn vị để lôi kéo rời mạng VNPT với chính sách giảm giá và nhiều chế độ ưu đãi khác.


Việc khen thưởng, tôn vinh nhân viên địa bàn có thành tích trong thi công
lắp đặt dịch vụ Fiber Vnn luôn được VNPT Hưng Yên quan tâm và tổ chức hàng tháng.

     Làm thế nào để giữ vững thị phần và phát triển dịch vụ luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của VNPT Hưng Yên. Để giải bài toán khó đó, đơn vị đã đưa ra các giải pháp kịp thời và quyết liệt, linh hoạt. Trước hết là giải pháp về đảm bảo chất lượng mạng lưới cùng với cơ chế khuyến khích. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đơn vị đã ban hành Nghị quyết chuyên đề với nội dung và mục tiêu “Lấy năm 2016 là năm VNPT Hưng Yên đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng”. Từ đó, đơn vị đã triển khai quyết liệt công tác tối ưu phòng máy, thiết bị, tổng đài, nhà trạm trong toàn tỉnh, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng; Tập trung mọi nguồn lực sẵn có đầu tư hiện đại hóa công nghệ, hạ tầng, mạng lưới đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng cũng như xu thể phát triển của dịch vụ Internet cáp quang. Cùng đó, Khối kỹ thuật đã phối hợp chặt chẽ với Khối kinh doanh đẩy mạnh việc bán dịch vụ đi kèm, dịch vụ tích hợp, các ứng dụng có hiệu quả trên nền hạ tầng sẵn có, nhất là các khu vực cạnh tranh cao, khu vực trung tâm, khu công nghiệp, đô thị, sẵn sàng về năng lực cung cấp dịch vụ khi khách hàng có nhu cầu. 


     Đồng thời, đơn vị cũng đã hoàn thiện quy trình tiếp nhận khai báo, xử lý thuê bao FiberVNN khi có sự cố, mất liên lạc, đảm bảo thời gian xử lý thuê bao mất liên lạc nhanh nhất, không kể ngày và đêm; Ra chính sách ưu tiên xử lý, chăm sóc đối với những khách hàng có doanh thu cao trong toàn tỉnh, ban hành kịp thời các cơ chế, chính sách khuyến khích, thưởng phạt đến tận nhân viên địa bàn về phát triển, chăm sóc và giữ khách hàng sử dụng thuê bao FiberVNN trong toàn tỉnh...


     VNPT Hưng Yên đã ban hành kịp thời chính sách phù hợp với từng khu vực thị trường, từng đối tượng khách hàng; áp dụng chính sách giá bán linh hoạt, có tính cạnh tranh cao nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ như: Nâng tốc độ gói cước, giữ nguyên giá cước dịch vụ; Tổ chức lực lượng kinh doanh, bán hàng lưu động, lực lượng bán hàng chuyên trách, phối hợp chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật bám sát địa bàn trực tiếp đến tại địa chỉ khách hàng tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc, tiếp thị, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm; Ban hành quy trình giám sát chặt chẽ đối với thuê bao cắt máy, rời mạng. Theo đó, mỗi khi khách hàng có nhu cầu cắt máy, rời mạng, nhân viên kinh doanh phải đến gặp gỡ khách hàng tìm hiểu nguyên nhân, thuyết phục khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, đơn vị cũng thực hiện triệt để quy trình lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng để có sự điều chỉnh, chấn chỉnh các tồn tại và hạn chế từ phía mình.

Chung sức, chung lòng để có thành quả chung

     Giám đốc VNPT Hưng Yên Trần Quốc Hưng cho biết: “Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, ngay từ đầu năm, VNPT Hưng Yên đã chỉ đạo các bộ phận chức năng xây dựng và hoàn thiện quy trình phối hợp công tác giữa 2 khối kinh doanh và kỹ thuật, tạo sự gắn kết và giúp tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác; tăng cường sức mạnh giữa lực lượng hậu phương và tiền tuyến trên mặt trận SXKD với phương châm hành động Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là tiêu chí phục vụ của VNPT Hưng Yên. Những tháng cuối năm này, VNPT Hưng Yên đang chỉ đạo thực hiện các giải pháp với quyết tâm cao độ để từng CBCNV chuyển biến nhận thức và hành động, chung tay hoàn thành tốt kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng”.


     Là khách hàng luôn đồng hành, tin tưởng và sử dụng dịch vụ của VNPT Hưng Yên, chia sẻ với phóng viên, anh Phùng Văn Bình ở xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ rất hài lòng với dịch vụ của VNPT. Anh nói: “Việc chăm sóc, tư vấn sau bán hàng tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp giúp tôi thêm tin tưởng vào chất lượng dịch vụ. Thực tế là tôi đang sử dụng đường truyền dịch vụ ổn định nhất trong số các nhà cung cấp. Mỗi  khi có sự cố về mất liên lạc, các nhân viên kỹ thuật đã không quản ngại ngày đêm cũng như thời tiết mà kịp thời xử lý theo yêu cầu phục vụ khách hàng”.


VNPT Hưng Yên luôn nỗ lực đảm bảo chất lượng dịch vụ Fiber Vnn
và xử lý sự cố cho khách hàng khi mất liên lạc trong thời gian nhanh nhất

     Là nhân viên kỹ thuật xuất sắc tại đơn vị, anh Nguyễn Hữu Hùng ở Trung tâm VT Khu vực II chia sẻ “Với cơ chế và động lực hấp dẫn do lãnh đạo VNPT Hưng Yên đưa ra, nhất là cơ chế khuyến khích trong phát triển dịch vụ FiberVNN đã thực sự tạo ra luồng sinh khí mới để các đơn vị, các cá nhân thi đua. Ngoài tiền lương khuyến khích phát triển thuê bao FiberVNN, hàng tháng chuyên môn và Công đoàn còn tôn vinh các cá nhân tiêu biểu bằng hình thức và phần thưởng xứng đáng. Công sức lao động được đơn vị ghi nhận, động viên kịp thời nên dù khối lượng công việc khá nhiều nhưng chúng tôi cũng không quản ngại khó khăn, ngày đêm để đồng hành cùng VNPT Hưng Yên đảm bảo chất lượng dịch vụ, hoàn thành nhiệm vụ năm 2016”.


     Quyết tâm và nỗ lực không ngừng sẽ tiếp cho VNPT Hưng Yên thêm sức mạnh để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên địa bàn, không chỉ đối với dịch vụ FiberVNN mà còn với nhiều dịch vụ VT-CNTT khác mà đơn vị đang cung cấp.

Mỹ Lộc - Hồng Long