VNPT HƯNG YÊN HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ PCCC CHO CBCNV

Vừa qua, ngày 22/4/2018 VNPT Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (CHCN) Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho người lao động.

     Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC&CHCN; những biện pháp đảm bảo an toàn PCCC;  kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy; cách xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại cơ quan, khu dân cư, giới thiệu một số chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng. 


Các giảng viên đến từ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh truyền đạt các kiến thức lý thuyết cơ bản về PCCC




Thực hành bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống đảm bảo an toàn PCCN


Thông  qua huấn luyện, giúp các học viên cập nhật các văn bản, các kiến thức cơ bản về PCCC&CHCN. Đồng thời nâng cao kỹ năng, kỹ thuật sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông thường, tích cực và chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống có cháy xảy ra góp phần đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan, đơn vị công tác.


Chụp hình lưu niệm kết thúc khóa học

     Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được thực hành các thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, thực hành các tình huống giả định, phản ứng nhanh phát sinh trong trong trường hợp xảy ra cháy nổ; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy để chủ động trong phòng tránh, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản, trang thiết bị của Nhà nước.

     Có thể nói, Viễn thông, CNTT là lĩnh vực có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội nên việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ tính mạng con người và tài sản nhà nước luôn được lãnh đạo VNPT Hưng Yên đặt lên hàng đầu trong SXKD. Vì vậy, bên cạnh việc huấn luyện và trang bị kỹ năng về PCCN, CHCN cho người lao động, trong thời gian tới VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa nguy cơ cháy nổ, tích cực đầu tư ứng dụng CNTT trong cảnh báo, giám sát nhà trạm từ xa, triển khai mô hình trụ sở làm việc đảm bảo các tiêu chí: “Xanh – Sạch – Đẹp”, văn minh, chuyên nghiệp.

Hồng Long