VNPT HƯNG YÊN: HỌC BỔNG 6 TRIỆU ĐỒNG ĐẾN VỚI HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Suất học bổng nằm trong Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trị giá 6.000.000 đ vừa được ông Vũ Quang Huy – Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT-Hưng Yên thay mặt lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại Trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch phối hợp thực hiện giữa VNPT Hưng Yên, Vietcombank Hưng Yên, Đài PTTH Hưng Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2018 - 2019, theo đó, VNPT Hưng Yên tài trợ 72 triệu để trao tặng cho 12 học sinh có gia cảnh khó khăn, có thành tích học tập xuất sắc được lựa chọn tại các Trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh nhằm chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em có điều kiện tiếp tục đến trường.


Ông Vũ Quang Huy – Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT-Hưng Yên trao học bổng 6 triệu đồng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Lê Thị Hồng Nhung

Đồng hành với chương trình do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ Vietcombank Hưng Yên cũng đã trao tặng 6 triệu đồng.

Tham dự và chứng kiến Lễ trao tặng học bổng lần này có lãnh đạo Vietcombank Hưng Yên, đại diện lãnh đạo các sở ngành và ê-kíp thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện Kim Động, Hội khuyến học, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 1.100 học sinh Trường THPT Đức Hợp.

Học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để nhận suất học bổng trị giá 12 triệu do VNPT Hưng Yên và Vietcombank Hưng Yên tài trợ trong Chương trình sẽ phát sóng vào hồi 20h25 ngày 27 tháng 10 năm 2018 là em Lê Thị Hồng Nhung, trú tại thôn Đống Long, xã Hùng An, huyện Kim Động, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

          Đây là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lớn lên trong gia đình nghèo, bố bỏ đi từ nhỏ, mẹ mắc chứng bệnh tâm thần, thường xuyên đau ốm, không có nhà ở, phải đi ở nhờ, gia đình thuộc diện hộ nghèo đang nhận trợ cấp của Nhà nước. Tuy nhiên, em Lê Thị Hồng Nhung đã phấn đấu vượt lên số phận và hoàn cảnh gia đình, luôn là học sinh chăm ngoan, đạt nhiều thành tích học tập xuất sắc, được nhà trường, bạn bè và thầy cô quý mến.


Toàn cảnh Chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” tại trường THPT Đức Hợp

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”, Thầy Hà Quang Vinh – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” là vinh dự lớn không chỉ của bản thân, gia đình em Lê Thị Hồng Nhung mà còn là niềm vinh dự chung của trường THPT Đức Hợp, đây là tấm gương điển hình về nỗ lực vượt lên số phận, là tấm gương tiêu biểu để nhiều học sinh khác phấn đấu noi theo. Vì vậy, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và gia đình em Nhung đánh giá cao nỗ lực, tính nhân văn sâu sắc của Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ. Nhà trường mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của VNPT Hưng Yên và các nhà hảo tâm để đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng dạy và học  ”.

 

Mặc dù đang phải đương đầu với sức ép cạnh tranh vô cùng gay gắt, nhưng hàng năm VNPT Hưng Yên vẫn giành hàng trăm triệu đồng hỗ trợ các gia đình khó khăn, hỗ trợ cho sự nghiệp dạy và học ở tỉnh nhà. Đây có thể nói là nỗ lực rất lớn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp, tính nhân văn trong kinh doanh, luôn hướng đến khách hàng và cộng đồng xã hội.

Hồng Long