VNPT HƯNG YÊN HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG SỬA CHỮA NHÀ “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN”

Cụ thể hóa chủ trương, chỉ đạo của Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” trong CNVC-LĐ VNPT năm 2015, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ kính phí làm nhà để CBCNV yên tâm công tác. Vừa qua, lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên tổ chức trao kinh phí hỗ trợ để CBCNV xây dựng, cải tạo nhà ở.

      Được biết, từ năm 2015 lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đã thống nhất trích quỹ phúc lợi với tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng để gây quỹ “Mái ấm Công đoàn” nhằm tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang ở nhà cấp 4 hiện trạng hư hỏng, dột nát, xuống cấp, có nhu cầu cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới được VNPT Hưng Yên hỗ trợ số tiền 25.000.000 đ/người. Quy trình bình xét, thẩm định đối tượng hỗ trợ được thực hiện hết sức minh bạch, công khai, khép kín từ đơn vị trực thuộc đến Viễn thông tỉnh.


Căn nhà của vợ chồng anh Đinh Thế Dần – Nhân viên TTVT Khu vực III chắc chắn sẽ
khang trang hơn sau khi được Lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên quan tâm động viên, hỗ trợ.

      Anh Đinh Thế Dần, nhân viên Trung tâm Viễn thông Khu vực III là hộ gia đình đủ điều kiện vừa được VNPT Hưng Yên quyết định trao tặng 25 triệu đồng hỗ trợ đợt này. Chia sẻ khi được lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đến thăm và trao tiền hỗ trợ, a Dần xúc động cho biết: “ Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đối với người lao động. Số tiền hỗ trợ 25.000.000đ/người có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện nay, giúp gia đình có điều kiện sửa sang, nâng cấp ngôi nhà mình đang ở. Phát huy truyền thống “nghĩa tình” của Ngành, hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều CBCNV được hỗ trợ kinh phí để sửa sang nhà cửa, từ đó tạo tâm lý vững tin, yên tâm công tác, vượt qua mọi khó khăn, thách thức nỗ lực và phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao cho”.

      Dẫu biết rằng trong điều kiện kinh doanh gặp nhiều khó khăn thách thức do đang do vấp phải sự cạnh tranh hết sức gay gắt và quyết liệt, nhưng việc quan tâm hỗ trợ kinh phí để người lao động sửa chữa, cải tạo nhà ở là nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đến đời sống người lao động trong đơn vị, đây chính là phát huy truyền thống “nghĩa tình” với đồng chí, đồng nghiệp đã được duy trì và phát triển trong suốt chặng đường hoạt động của Tập đoàn VNPT.

 

Hồng Long