VNPT HƯNG YÊN HỖ TRỢ 25 TRIỆU ĐỒNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CẢI TẠO, SỬA CHỮA NHÀ Ở TỪ QUỸ “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN”

Ngày 11/8/2017 vừa qua, lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên tổ chức trao kinh phí hỗ trợ để cán bộ công nhân viên xây dựng, cải tạo nhà ở. Đây là việc làm thiết thực nhằm phát huy truyền thống “nghĩa tình”của Ngành, nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2017) và 70 năm ngày thành lập Công đoàn TT và TT Việt Nam.

Được biết từ năm 2015 lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đã thống nhất trích quỹ phúc lợi với tổng số tiền lên đến 300 triệu đồng để gây quỹ “Mái ấm Công đoàn” nhằm tạo điều kiện cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang ở nhà cấp 4 hiện trạng hư hỏng, dột nát, xuống cấp, nay có nhu cầu cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới được VNPT Hưng Yên hỗ trợ số tiền 25.000.000 đ/người.

Anh Nguyễn Đức Bình – Nhân viên Trung tâm Viễn thông Khu vực V là hộ gia đình đủ điều kiện vừa được VNPT Hưng Yên quyết định trao tặng 25 triệu đồng đợt này. Chia sẻ khi được lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đến thăm và trao tiền hỗ trợ, a Bình xúc động cho biết:“ Chủ trương của lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên về hỗ trợ CBCNV xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” là chủ trương hết sức nhân văn, thể hiện truyền thống “nghĩa tình” của Ngành đối với người lao động. Số tiền hỗ trợ 25.000.000đ/người có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện nay, bởi lẽ giúp người lao động có điều kiện sửa sang, nâng cấp ngôi nhà mình đang ở. Tình cảm và sự hỗ trợ kịp thời của Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đã tiếp thêm ý chí và nghị lực để người lao động nỗ lực, vững tin hơn, yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến xây dựng VNPT Hưng Yên. Được sự quan tâm sâu sắc đó, bản thân tôi xin hứa sẽ khắc phục khó khăn, nỗ lực và phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao cho”.

Căn nhà của vợ chồng anh Nguyễn Đức Bình – Nhân viên TTVT Khu vực V chắc chắn sẽ khang trang hơn sau khi được Lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên quan tâm động viên, hỗ trợ.

Bên cạnh nỗ lực vượt khó giành lại thị phần trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt đã đem lại cho VNPT Hưng Yên kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong 7 tháng đầu năm với doanh thu địa bàn đạt gần 70 % kế hoạch giao, tăng trưởng 18,7 % so với cùng kỳ, chênh lệch thu chi đạt 85,4 % kế hoạch giao, VNPT Hưng Yên còn được ghi nhận với hàng loạt các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện ở địa phương và chung tay giúp đỡ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, đó là dành hàng trăm triệu đồng từ lợi nhuận của đơn vị hỗ trợ học sinh nghèo, tài trợ hàng chục suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, biểu dương thành tích học tập của con em CBCNV, tri ân các thế hệ cán bộ đi trước, trợ cấp cho người lao động ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ kinh phí để người lao động đón Tết Nguyên đán trên 120 triệu đồng…Đó là những việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc của VNPT Hưng Yên được lan tỏa trong CBCNV và cộng đồng xã hội. Đồng thời, chủ trương đó của lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên cũng chính là kế thừa và phát triển sáng tạo 2 chữ “nghĩa tình” vốn được coi là bản sắc văn hóa doanh nghiệp chỉ có trong truyền thống của Tập đoàn VNPT – Đơn vị anh hùng lao động đã trải qua trên 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

 

Hồng Long