VNPT HƯNG YÊN ĐẢM BẢO AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

Kinh doanh dịch vụ viễn thông, CNTT là ngành nghề đặc thù đòi hỏi trang thiết bị, công nghệ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình trong sản xuất. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là góp phần ổn định sản xuất kinh doanh, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ lần thứ 18 năm 2016, VNPT Hưng Yên đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, đồng thời chỉ đạo, quán triệt để mỗi cán bộ công nhân viên thấm nhuần và thể h

Với phương châm hành động đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn VNPT, ngay từ tháng 1 năm 2016, VNPT Hưng Yên đã ban hành hướng dẫn chi tiết chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN , theo đó kiện toàn bộ máy làm công tác ATVSLĐ, thành lập đội PCCC từ Viễn thông tỉnh xuống đến các đơn vị trực thuộc, thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các thành viên, thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra chấm điểm thực tế tại các nhà trạm, trụ sở giao dịch trong việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ-PCCN, thực hiện chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế tại các đơn vị trực thuộc. Cùng với đó, xây dựng các tiêu chí cụ thể về lĩnh vực ATVSLĐ-PCCN làm căn cứ chấm điểm thi đua, giảm trừ chất lượng hàng tháng để các đơn vị thực hiện, phát động phong trào thi đua chuyên đề đảm bảo an toàn vệ sinh cơ quan, vệ sinh nhà trạm, tối ưu các phòng máy, nhà trạm.

 

Cùng với các giải pháp triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm, VNPT Hưng Yên đã tích cực ứng dụng công nghệ mới trong việc đảm bảo ATVSLĐ-PCCN trong toàn đơn vị đó là áp dụng chương trình cảnh báo nhiệt độ nhà trạm, cảnh báo mất điện, hệ thống báo cháy tự động, tập trung nguồn lực đầu tư hệ thống camera quan sát bảo vệ tài sản của doanh nghiệp. Tổ chức xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, tổ chức diễn tập thực tế các tình huống giả định để giải quyết các vấn đề phát sinh, phối hợp với cơ quan cảnh sát PCCC khảo sát và lắp đặt các thiết bị PCCC từ Viễn thông tỉnh đến các nhà trạm trong tỉnh.

Là đơn vị có đến 80 % lao động kỹ thuật thường xuyên phải tác nghiệp trên cột cao, trực tổng đài, cơ vụ, nguồn điện, điều hành xử lý thông tin liên lạc,... Luôn đòi hỏi phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động, vì vậy, VNPT Hưng Yên đã thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện, các đợt diễn tập trang bị kiến thức, kỹ năng để người lao động chủ động phòng tránh nguy cơ mất an toàn trong lao động sản xuất kinh doanh. Đưa các nội dung về ATVSLĐ-PCCN vào nội quy, quy chế nội bộ như “pháp lệnh” để các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

          Ngày nay, có thể nói Viễn thông, CNTT là lĩnh vực có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, việc đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ tính mạng con người và tài sản nhà nước cũng chính là đảm bảo chất lượng dịch vụ và yêu cầu thông tin liên lạc thông suốt phục vụ sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân. Vì vậy, với phương châm “an toàn là bảo vệ chính mình”, ngoài các giải pháp đã triển khai năm 2015 đảm bảo an toàn lao động, ổn định sản xuất kinh doanh được Tập đoàn, Công đoàn BCVT Việt Nam đánh giá cao, thời gian tới VNPT Hưng Yên sẽ áp dụng triệt để hệ thống quản lý chất lượng, tích cực ứng dụng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong đảm bảo ATVSLĐ-PCCN toàn đơn vị, áp dụng mô hình quản lý 5S làm nền tảng cho việc quản trị chất lượng của 1 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp, trong đó các tiêu chí về nhà trạm, phòng giao dịch, thái độ phục vụ, giao tiếp với khách hàng của đội ngũ nhân viên, công tác vệ sinh phòng máy, bài trí phòng làm việc đảm bảo ngăn nắp, mỹ quan, đảm bảo an toàn tuyêt đối, chủ động phòng chống các nguy cơ về cháy nổ trong lao động sản xuất được xác định là những nhân tố hàng đầu trong việc tạo ra chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng.