VNPT HƯNG YÊN: CHUYỂN MÌNH MẠNH MẼ SAU TÁI CƠ CẤU

Năm 2016, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, VNPT Hưng Yên và TTKD VNPT Hưng Yên đã linh hoạt, nhạy bén tìm kiếm nhiều giải pháp, biến thách thức thành động lực để vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2016, các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều tăng trưởng cao so với năm 2015. Tổng doanh thu đơn vị là 322,347 tỷ, đạt 101,7%; năng suất lao động là 1,33 tỷ/người đạt 120,5% kế hoạch, đã phát triển 51.850 thuê bao trả trước, 6425 thuê bao trả sau, đặc biệt phát triển 11.737 thuê bao FiberVNN đạt 120 kế hoạch năm…

 

Linh hoạt trong bán hàng và CSKH

Trong năm qua, đơn vị đã ban hành kịp thời các chính sách kinh doanh vừa linh hoạt, vừa đảm bảo hiệu quả, vừa có tính cạnh tranh cao trên cơ sở bám sát định hướng phát triển của Tập đoàn,Tổng Công ty DVVT. Nhiều chiến dịch bán hàng quy mô lớn với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” đã được triển khai với các tổ, nhóm bán hàng chuyên trách phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, tập trung phát triển các nhóm dịch vụ đem lại doanh thu và hiệu quả kinh tế cao như: Di động, Internet, cung cấp dịch vụ CNTT cho khách hàng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ vậy, năm 2016 thực tăng thuê bao băng rộng là trên 10.000 thuê bao; phát triển mới và chuyển đổi từ đồng sang cáp quang là 25.240 thuê bao; thị phần dịch vụ  di động VinaPhone tăng gần 3% so với năm 2015


Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long 
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch SXKD do VNPT Hưng Yên tổ chức ngày 09/1/2017

Bên cạnh đó, VNPT Hưng Yên cũng chú trọng thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng. Mở rộng cung cấp dịch vụ thông qua hệ thống các điểm giao dịch, đại lý và cộng tác viên trong toàn tỉnh, triển khai các điểm ủy quyền đăng ký thông tin thuê bao lưu động. Đầu tư nâng cấp hệ thống tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ online thông qua đội ngũ giao dịch viên các tổng đài. Việc khoán quản địa bàn được triển khai đồng bộ cho nhân viên kinh doanh và kỹ thuật, tạo sự gắn kết, phối hợp tốt giữa khối kinh doanh và kỹ thuật trong việc triển khai quy trình nghiệp vụ trong SXKD. Đơn vị cũng quyết liệt trong triển khai công tác thu cước trước nhằm giữ khách hàng, tích cực thu hồi nợ đọng, giảm tổn thất về tài chính, giúp cho VNPT Hưng Yên nâng tỷ lệ thu cước lên 99,3 %.

Nâng cao chất lượng mạng lưới

Song song với việc nâng cao công tác bán hàng, CSKH, VNPT Hưng Yên cũng không ngừng hoàn thiện quy trình cung cấp dịch vụ, ứng cứu thông tin, xử lý sự cố, xử lý thuê bao mất liên lạc trong thời gian nhanh nhất đảm bảo tính khoa học, liên hoàn và các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng, từ đó nâng cao độ khả dụng của mạng lưới duy trì chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đơn vị cũng thực hiện quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư, tài sản và trang thiết bị tập đoàn giao không để xảy ra thất thoát, lãng phí. Xây dựng, triển khai mở rộng mạng truy nhập: cáp quang ODN, các node GPON với mục tiêu đưa thiết bị của nhà mạng tới gần nhà khách hàng nhằm rút ngắn cự ly dây thuê bao, nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2016, VNPT Hưng Yên đã hòa mạng mới được 19 trạm GPON cung cấp dịch vụ Fiber Vnn và MyTV nâng tổng số lên thành 68 trạm; Đẩy nhanh tiến độ hòa mạng mới các trạm thu phát sóng di động 2G và 3G; Chủ động xử lý các thuê bao băng rộng MegaVNN, Fiber Vnn có chất lượng kém nhằm giảm tỷ lệ thuê bao báo hỏng; Tổ chức lực lượng triển khai công tác tự bảo dưỡng mạng cáp, thiết bị, tổng đài và nhiều công trình, dự án tự thực hiện khác, góp phần tăng năng lực nhà trạm, tổng đài, tận dụng lao động, tiết kiệm chi phí thuê ngoài.

Nhờ vậy, mạng lưới của VNPT trên địa bàn Hưng Yên tiếp tục được duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc và đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ theo quy định của Tập đoàn và Bộ TT & TT; luôn đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng:

Năm qua, phong trào sáng kiến, sáng tạo cũng góp phần hiệu quả trong việc đẩy mạnh SXKD, nâng cao chất lượng mạng lưới VNPT Hưng Yên. Đã có đến 156 sáng kiến và ý tưởng cấp cơ sở được công nhận và đưa vào ứng dụng đem lại giá trị làm lợi cao. Hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật của VNPT Hưng Yên trong những năm gần đây luôn được Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và lợi ích đem lại trong SXKD. 

Còn nhiều việc cần làm

    Trong năm 2017, VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục rà soát và hoàn thiện quy trình phối hợp công tác giữa 2 khối; xây dựng chế tài nhằm phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của Trưởng đại diện trong việc giám sát, điều phối hoạt động nhằm gắn kết trách nhiệm và quyền lợi của Khối kinh doanh và Khối kỹ thuật. Đơn vị sẽ ban hành kịp thời các chính sách kinh doanh trên cơ sở tổ chức nghiên cứu, thu thập thông tin về thị trường một cách bài bản, tập trung nguồn lực tiếp tục phát triển các dịch vụ di động, FiberVNN, CNTT, GTGT... Đẩy mạnh việc phát triển, làm chủ kênh phân phối với dịch vụ di động Vinaphone; xây dựng mạng lưới đại lý, cộng tác viên  rộng khắp, khai thác tối đa hiệu quả hoạt động của mạng lưới đại lý, cộng tác viên trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, sẽ huy động mọi nguồn lực tập trung đầu tư nâng cao năng lực mạng lưới, bổ sung các trạm BTS mở rộng vùng phủ sóng, tăng cường chất lượng sóng, xóa điểm đen. Đẩy nhanh việc triển khai hòa mạng các trạm cung cấp dịch vụ Vinaphone 4G theo kế hoạch Tập đoàn giao; mở rộng mạng cáp quang trục đảm bảo an toàn và mở rộng mạng truyền tải MAN-E đáp ứng tăng trưởng lưu lượng các dịch vụ; Thực hiện các giải pháp nâng độ khả dụng dịch vụ: 2G, 3G, 4G, băng rộng, cố định; giảm số lần và thời gian mất liên lạc tổi thiểu 30 % so với năm trước; quang hóa 100 % đến các thôn, xóm phố trong toàn tỉnh; đào tạo nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ nhân trong giao dịch, lắp đặt, xử lý; xây dựng các tuyến cáp, nhà trạm kiểu mẫu trong toàn tỉnh.




Với nỗ lực vượt khó trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2016, nhiều tập thể và cá nhân được vinh danh, khen thưởng

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ SXKD năm 2017 của VNPT Hưng Yên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phạm Đức Long đã đánh giá cao những nỗ lực của CBCNV VNPT Hưng Yên trong thời gian qua. Tổng Giám đốc nhấn mạnh, VNPT Hưng Yên là một trong những đơn vị có sự chuyển mình mạnh mẽ sau quá trình tái cơ cấu với sự tăng trưởng đồng đều ở tất cả các mặt. Trong thời gian tới, VNPT Hưng Yên cần phát huy những kết quả đã đạt được để nâng cao thị phần, chú trọng hơn nữa công tác CSKH giữ địa bàn, tạo được sự “khác biệt” trong dịch vụ và cung cách phục vụ để thu hút khách hàng, tiếp tục nâng cao trình độ nguồn nhân lực, đào tạo chuyển đổi nhân viên từ kỹ thuật sang kinh doanh, hàng tháng cần triển khai họp để định vị chiến lược cho từng địa bàn với mục tiêu và kế hoạch cụ thể…

Hồng Long – Mỹ Lộc