VNPT địa bàn Hưng Yên tổng kết công tác SXKD năm 2018: Doanh thu Công nghệ thông tin tăng trưởng 63 % so với cùng kỳ năm 2017

Chiều ngày 10/01/2019, VNPT địa bàn Hưng Yên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Hoan - Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đ/c Nguyễn Trường Giang – Phó TGĐ Tổng Công ty DVVT (VNPT-Vinaphone); đ/c Nguyễn Như Thông – Phó TGĐ Tổng Công ty hạ tầng mạng (VNPT-Net) và lãnh đạo VNPT và Trung tâm kinh doanh một số tỉnh, thành phố lân cận.

Năm 2018, quy mô mạng lưới, dịch vụ viễn thông, CNTT của VNPT địa bàn Hưng Yên tiếp tục được mở rộng và duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Tại báo cáo kết quả SXKD năm 2018 do Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Hưng Yên Trần Quốc Hưng trình bày đã đánh giá: Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà mạng, song, với sự đoàn kết đồng lòng, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể Lãnh đạo và người lao động, VNPT địa bàn Hưng Yên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao trong năm 2018 với doanh thu địa bàn đạt 94,1 % kế hoạch giao 2018, tăng 6 % so với thực hiện năm 2017. Trong đó, ấn tượng nhất với doanh thu dịch vụ CNTT tăng trưởng 65,3% so với cùng kỳ năm 2017, doanh thu dịch vụ di động đạt 103,6 % KH giao, tăng trưởng 11,2 % so với cùng kỳ năm 2017; Chênh lệch thu chi đạt 110,5% kế hoạch giao; đóng góp cho thu ngân sách tỉnh Hưng Yên: 11,15 tỷ đồng; đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh hơn 300 triệu đồng; đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện và nâng cao với mức thu nhập bình quân đạt trên : 20 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với đó, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật để đổi mới SXKD luôn được người lao động quan tâm thực hiện. Năm 2018 có đến hai đề tài khoa học được nghiệm thu và triển khai thực hiện, 653 sáng kiến và ý tưởng cấp cơ sở được công nhận và đưa vào ứng dụng, trong đó có 14 sáng kiến đăng ký cấp Tập đoàn, đã phát huy và ứng dụng có hiệu quả vào tổ chức SXKD, đem lại giá trị làm lợi cao. Hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật của VNPT địa bàn Hưng Yên trong những năm gần đây luôn được Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và lợi ích đem lại trong SXKD

Năm 2019 VNPT Hưng Yên và Trung tâm Kinh doanh VNPT – Hưng Yên đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, với quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn VNPT giao. Trong đó, sẽ quyết liệt triển khai nhiệm vụ SXKD gắn với mục tiêu, định hướng của Tập đoàn theo chiến lược VNPT 4.0; doanh thu địa bàn phấn đấu tăng trưởng 5% trở lên so năm 2018; chênh lệch thu chi phấn đấu tăng trưởng 10% trở lên. Cùng với đó, tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức sản xuất theo hướng tinh gọn, hoàn thiện cơ chế trả lương, trả thưởng để tạo động lực cho người lao động làm việc, cống hiến, bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các chế độ đãi ngộ để thu hút nhân tài.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn VNPT, Tổng Công ty VNPT-Vinaphone, VNPT-Net đều cùng quan điểm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của VNPT địa bàn Hưng Yên về thực hiện các giải pháp trọng tâm chiếm lĩnh thị phần, đặc biệt là sự đột phá trong phát triển dịch vụ CNTT mang đến mức doanh thu tăng trưởng 65,3 % so với cùng kỳ năm 2017.


Tại hội nghị VNPT trên địa bàn Hưng Yên đã triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và phát động phong trào thi đua năm 2019, với mục tiêu phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu của Tập đoàn giao; Chăm lo tốt hơn nữa quyền lợi của người lao động, tiếp tục tham gia thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Hồng Long