TỪ NĂM 2015 ĐẾN NAY VNPT HƯNG YÊN TẶNG 320 TRIỆU ĐỒNG HỌC BỔNG "CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ" CHO 55 HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Đó là thông tin vừa được công bố tại Hội nghị tổng kết chương trình trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” và ký kết kế hoạch triển khai chương trình năm học 2020 – 2021 vừa được tổ chức tại VNPT Hưng Yên.

          Tham dự Hội nghị tổng kết chương trình trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” và ký kết kế hoạch triển khai chương trình năm học 2020 – 2021 có đại diện lãnh đạo Đài PTTH Hưng Yên, Sở GD&ĐT, Hội khuyến học, Báo Hưng Yên, Vietcombank Hưng Yên, lãnh đạo và các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc VNPT Hưng Yên.


Ông Trần Quốc Hưng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị

          Hội nghị đã tổng kết 5 năm triển khai chương trình trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ chính, theo đó, thông qua chương trình được phát sóng chính thức trên Đài PTTH Hưng Yên, 55 em học sinh nghèo vượt khó đã được VNPT Hưng Yên động viên và trao tặng học bổng với tổng trị giá lên đến 320 triệu đồng. Đây đều là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và nỗ lực vượt lên số phận được ban tổ chức chương trình lựa chọn trong số các học sinh bậc Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.


Dưới sự chứng kiến của các cơ quan, Ban Ngành trong tỉnh, Lãnh đạo VNPT Hưng Yên, Đài PTTH, Sở GD&ĐT
và Vietcombank Hưng Yên ký kết kế hoạch triển khai chương trình năm học 2020 – 2021

          Chương trình này đến nay đã trải qua chặng đường 5 năm và đã có sự lan tỏa hết sức sâu rộng trong cộng đồng xã hội, bởi lẽ, sau khi chương trình được phát sóng, có nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp và các nhóm thiện nguyện đã tìm đến gia cảnh các em để tiếp thêm nghị lực, hỗ trợ về tài chính và vật chất trong suốt quá trình học tập của các em. Cá biệt có hoàn cảnh ở túp lều tạm ven sông đã được chính quyền địa phương quan tâm, cấp đất làm nhà ở. Bên cạnh đó, nhiều em học sinh sau khi nhận được học bổng đã thi đỗ vào các Trường Đại học để tiếp tục theo đuổi ước mơ, hoài bão trong học tập.



Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết chương trình trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” giai đoạn 2015-2020

        

Nhìn lại chặng đường 5 năm, các đơn vị đã thống nhất giao Đài PTTH Hưng Yên chuẩn bị nội dung sản xuất chương trình “Gala chắp cánh ước mơ 5 năm - Hành trình yêu thương”, qua đó, sẽ mời các học sinh đã được nhận học bổng và lựa chọn ra 5 em học sinh tiêu biểu về nỗ lực vượt khó đến tham dự, tại đây, VNPT Hưng Yên cùng các nhà tài trợ sẽ tiếp tục trao tặng học bổng để động viên các em vươn lên trong cuộc sống.

          Tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của các Sở, Ban Ngành, Đoàn thể tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình địa phương, VNPT Hưng Yên đã ký kết hợp đồng hợp tác, theo đó, VNPT Hưng Yên tiếp tục học bổng “chắp cánh ước mơ” năm học 2020 – 2021 cho 12 em học sinh nghèo, có thành tích học tập tiêu biểu với trị giá tối thiểu là 72 triệu đồng.

          Có thể nói quãng thời gian 5 năm đi trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với một chương trình có sức lan tỏa sâu rộng như “Chắp cánh ước mơ” được phát sóng trên HYTV của Đài PTTH Hưng Yên 5 năm qua, VNPT Hưng Yên đã cho thấy một nỗ lực rất lớn, cũng như tâm huyết, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, đặc biệt là chung tay hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài hết sức kịp thời và đúng đối tượng, qua đó đã tiếp thêm ý chí và nghị lực cho rất nhiều em học sinh mà trước đó tưởng chừng sự nghiệp học tập bị dang dở do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nay có thêm điều kiện học tập, theo đuổi ước mơ, hoài bão để mai sau góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Hồng Long