Trường ĐHSPKT Hưng Yên tổ chức lớp tham quan, hướng nghiệp tại VNPT Hưng Yên

Ngày 15/11, Trường ĐHSPKT Hưng Yên tổ chức tham quan cho sinh viên lớp quản trị mạng tại VNPT Hưng Yên. Các em sinh viên sẽ được tìm hiểu thực tế mô hình vận hành mạng, môi trường làm việc, nhu cầu tuyển dụng để đưa ra định hướng học tập, nghiên cứu.

Trao đổi lãnh đạo VNPT Hưng Yên và sinh viên trường ĐH SPKT Hưng Yên

Tại buổi trao đổi, Ông Nguyễn Đăng Thành – Phó giám đốc VNPT Hưng Yên định hướng trong thời đại công nghệ 4.0 thì CNTT là một ngành mũi nhọn của đất nước. Trong đó phát triển các ứng dụng trên các thiết bị thông minh, hướng tới nhà thông minh và thành phố thông minh là miền đất hứa cho sinh viên CNTT . Đặc biệt, khi môi trường mạng phát triển tiềm ẩn nhiều rủi ro bị tấn công mạng thì việc đẩy mạnh nghiên cứu và học hỏi về An ninh mạng bắt kịp thời đại là việc rất cần thiêt. Các em sinh viên cần xác định rõ mục tiêu và yêu cầu của các nhà tuyển dụng để đưa ra được định hướng học tập rõ ràng ngay từ những năm đầu học tập.

Ông Nguyễn Đăng Thành (bên phải) – Phó giám đốc VNPT Hưng Yên trao đổi về định hướng nghề nghiệp CNTT

Buổi trao đổi diễn ra trong không khí cởi mở, các em sinh viên đặt rất nhiều câu hỏi cho lãnh đạo VNPT Hưng Yên về nhu cầu tuyển dụng, môi trường làm việc... Đây cũng là dịp để giảng viên trường ĐH SPKT Hưng Yên tìm hiểu và có giáo án phù hợp với các nhà tuyển dụng. Cuối buổi hội thảo, lãnh đạo VNPT Hưng Yên đã trao những phần quà nhỏ cho các em sinh viên để các em có thêm công cụ nghiên cứu và trải nghiệm dịch vụ VNPT VinaPhone.

Sinh viên trường ĐHSPKT Hưng Yên tìm hiểu về nhu cầu việc làm của các nhà tuyển dụng

Kết thúc hội thảo, các em được tham quan mô hình quản trị mạng của VNPT Hưng Yên. Tại đó, các em được các chuyên gia của VNPT giới thiệu hệ thống mạng, các giải pháp An ninh mạng.... của VNPT Hưng Yên đang triển khai.

Lãnh đạo VNPT Hưng Yên và Giảng viên trường ĐH SPKT Hưng Yên

Lãnh đạo VNPT trao phần quà, động viên các em nghiên cứu học tập

- Khánh Duy