TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH THÔNG TIN NỖ LỰC ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Có thể nói các giải pháp tích cực đó đã góp phần quan trọng vào việc tạo nên chất lượng dịch vụ vượt trội trước các đối thủ, được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao đáp ứng tốt các các thông số và bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ Tập đoàn công bố và cam kết với khách hàng, đó là độ khả dụng dịch vụ từ 99.98% đến 100 %, giảm thiểu tối đa tỷ lệ cổng xấu thuê bao ADSL và GPON, giảm thời gian bình quân mất liên lạc từ 36 phút ( năm 2015) xuống còn 31 phút (năm 2016); số lần mất liên lạc trên toàn mạng lưới ngày càng giảm, hàng tháng VNPT Hưng Yên đều có độ hài lòng khách hàng trên 98 %

     Có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc Điều hành xử lý sự cố đảm bảo yêu cầu thông tin liên lạc trong toàn tỉnh, duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Có thể nói trong suốt thời gian hoạt động, với chức năng và nhiệm vụ được giao: Tiếp nhận lệnh điều hành của Tập đoàn VNPT và chỉ đạo tổ chức triển khai trong toàn đơn vị, đồng thời phối hợp với các đơn vị khác thực hiện các công việc liên quan tới điều hành khai thác mạng lưới; vận hành khai thác và bảo dưỡng mạng viễn thông; đảm bảo độ khả dụng các thiết bị tổng đài, truyền dẫn, truyền tải, BTS/NodeB trên địa bàn Hưng Yên theo cam kết về công bố chất lượng của Tập đoàn; duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp; điều hành, ứng cứu  xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; đảm bảo các điều kiện hạ tầng nguồn điện AC, DC; triển khai lắp đặt các dự án thiết bị trạm BTS, tổng đài, hệ thống chống sét, điều hòa; bảo dưỡng thiết bị nhà trạm; tổ chức thực hiện công tác tối ưu hóa mạng theo hướng dẫn của Điều hành VNPT-Net…vv… Có thể nói trong suốt thời gian hoạt động, năm 2008 với tên gọi là Trung tâm Chuyển mạch – Truyền dẫn, đến năm 2014 được tổ chức lại và đổi tên thành Trung tâm Điều hành Thông tin theo đúng mô hình tái cơ cấu của Tập đoàn đối với các VNPT tỉnh, thành phố, Trung tâm Điều hành Thông tin VNPT Hưng Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và trọng trách được giao.

  •      Điều hành đảm bảo an toàn mạng lưới và giữ vững thông tin liên lạc.

     Để làm được điều này, đơn vị đã tận dụng triệt để lợi thế sẵn có đó là lực lượng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao (trên 90 % kỹ sư được đào tạo chuyên sâu) kết hợp với công tác bố trí tổ chức SXKD khoa học, hợp lý với các bộ phận thường trực trong việc vận hành các chương trình điều hành sản xuất, giám sát, cảnh bảo kịp thời các sự cố ảnh hưởng đến thông tin liên lạc, cũng như các lực lượng phản ứng nhanh trực 24/24 giờ, sẵn sàn “lên đường” hỗ trợ các đơn vị ứng cứu và xử lý sự cố trên toàn mạng lưới trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp triệt để với các Trung tâm Viễn thông khu vực trong việc triển khai lắp đặt thiết bị, tổng đài, sẵn sàng về năng lực cung cấp dịch vụ, triển khai các hệ thống cảnh báo từ xa tại các nhà trạm như: Nguồn điện AC, nhiệt độ phòng máy, báo cháy… Đảm bảo an toàn nhà trạm.


 Nhân viên kỹ thuật của Trung tâm ĐHTT thực hiện đấu nối thông tuyến truyền dẫn

  •     Đến nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Thực tế cho thấy áp lực cạnh tranh lớn tất yếu sự đòi hỏi của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ cung cấp sẽ tăng lên. Từ mục tiêu phấn đấu trong chỉ đạo của Đảng ủy VNPT Hưng Yên “lấy năm 2016 là năm VNPT Hưng Yên đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng”, Chia sẻ về nội dung này, ông Nguyễn Văn Dương – Giám đốc Trung tâm ĐHTT cho biết “Đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, đó là bố trí sản xuất khoa học, phân công lao động hợp lý, tạo môi trường khuyến khích để người lao động tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm trong nội bộ đơn vị. Đặc biệt là phát huy ý tưởng sáng tạo của đội ngũ kỹ sư lành nghề trong việc sáng tạo xây dựng và hoàn thiện các modul trong chương trình điều hành SXKD, các chương trình cảnh báo, giám sát từ xa, tự động hóa trong điều hành, giảm lao động thủ công; thường xuyên tiến hành công tác khảo sát, đo kiểm đánh giá mức độ suy giảm dịch vụ của từng khu vực, tuyến cáp chủ động trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa nguy cơ mất liên lạc trên toàn mạng lưới. Đối với các sự cố đứt cáp quang, mất liên lạc, đơn vị đều tổ chức lực lượng phản ứng nhanh kèm theo các công cụ hỗ trợ phối hợp với các Trung tâm Viễn thông xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất không kể ngày hay đêm”.


 Trực điều hành sản xuất tại Trung tâm ĐHTT

     Có thể nói các giải pháp tích cực đó đã góp phần quan trọng vào việc tạo nên chất lượng dịch vụ vượt trội trước các đối thủ, được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao đáp ứng tốt các các thông số và bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ Tập đoàn công bố và cam kết với khách hàng, đó là độ khả dụng dịch vụ từ 99.98% đến 100 %, giảm thiểu tối đa tỷ lệ cổng xấu thuê bao ADSL và GPON, giảm thời gian bình quân mất liên lạc từ 36 phút ( năm 2015) xuống còn 31 phút (năm 2016); số lần mất liên lạc trên toàn mạng lưới ngày càng giảm, hàng tháng VNPT Hưng Yên đều có độ hài lòng khách hàng trên 98 %.


Công trình cải tạo phòng máy do Trung tâm ĐHTT tự thực hiện

     Bên cạnh thành quả giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ do VNPT Hưng Yên cung cấp, trong những năm vừa qua, Trung tâm ĐHTT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD do VNPT Hưng Yên giao. Năm 2015 là đơn vị dẫn đầu trong hoàn thành kế hoạch được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc, doanh thu 9 tháng đầu năm 2016 đạt 96,7 % kế hoạch giao cả năm, tiết kiệm triệt để chi phí SXKD với 70,8 % kế hoạch giao 2016. Phát huy những thành quả đó, năm 2016 Trung tâm ĐHTT là đơn vị duy nhất được VNPT Hưng Yên xếp hạng 3 quý liền dẫn đầu toàn tỉnh trong thực hiện kế hoạch SXKD theo hệ thống thẻ điểm cân bằng (BSC) và được đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích đối với đơn vị cơ sở tiêu biểu nhất của VNPT Hưng Yên.

     Với những thành quả đạt được và nỗ lực của tập thể CBCNV đơn vị về thực hiện nhiệm vụ được giao, có thể nói Trung tâm ĐHTT đã phát huy có hiệu quả vai trò 1 trung tâm kỹ thuật “đầu ngành” của VNPT Hưng Yên trong lĩnh vực điều hành, ứng cứu, xử lý sự cố, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, chắc chắn đây là đơn vị chủ lực sẽ góp phần quan trọng vào việc khẳng định vị thế của VNPT Hưng Yên trước các đối thủ và thành công trong việc thực hiện mục tiêu: “lấy năm 2016 là năm đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng”.

Hồng Long