TRỒNG CÂY PHỦ XANH NHÀ TRẠM

Đây là chương trình do Công đoàn VNPT Hưng Yên phát động để hưởng ứng Tết trồng cây năm 2017 nhằm tạo cảnh quan, môi trường sinh thái tại trụ sở làm việc, đảm bảo sức khỏe người lao động và cũng là một trong những giải pháp thiết thực góp phần làm mát khuôn viên nơi làm việc, nhà trạm bảo vệ thiết bị, tiết kiệm triệt để chi phí điện năng tiêu thụ cho vận hành thiết bị trong mùa nắng nóng.

Mục tiêu của chương trình đưa ra trong 2 tháng, CBCNV của VNPT Hưng Yên sẽ thực hiện trồng khoảng 160 cây tại 90 điểm là trụ sở làm việc và các nhà trạm viễn thông trong toàn tỉnh. Chủng loại cây trồng là cây xoài và cây sấu, đây là 2 loại cây có tán lá rộng sinh trưởng tốt trong mọi điều kiện thời tiết.




Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên ra quân cùng các đơn vị trồng cây phủ xanh trụ sở làm việc và nhà trạm

Chia sẻ từ buổi ra quân cùng người lao động hưởng ứng Tết trồng cây năm 2017, vừa được tổ chức tại Trung tâm Viễn thông khu vực III và IV, đ/c Trần Thị Liễu – Chủ tịch Công đoàn VNPT Hưng Yên cho biết: “Đây là công trình do tiổ chức Công đoàn đảm nhận, được phát triển từ sáng kiến của người lao động mang tên “trạm viễn thông xanh” đem lại ý nghĩa hết sức thiết thực và lâu dài, với những tiêu chí cụ thể và cách làm sáng tạo nên việc tổ chức triển khai đã nhận được sự đồng thuận và quyết tâm cao của người lao động trong đơn vị ngay trong ngày đầu ra quân và Công đoàn VTHY dự kiến dành khoảng 8 triệu đồng để tổng kết và khen thưởng đối với những đơn vị tiêu biểu”.



Các đơn vị hưởng ứng công trình trồng cây xanh theo phát động của Công đoàn VNPT Hưng Yên

Theo số liệu thống kê từ bộ phận thường trực Văn phòng Công đoàn, chỉ trong 1 tháng phát động chương trình, đã có 3 trong số 5 đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, tỷ lệ hoàn thành trong toàn tỉnh đạt khoảng 70 % số cây được trồng mới. Sau khi được trồng tại các địa điểm đã đăng ký, việc chăm sóc cây xanh sẽ được các đơn vị giao cho nhân viên địa bàn quản lý để đảm bảo số cây được trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Có thể nói công trình trồng cây phủ xanh trụ sở làm việc và nhà trạm viễn thông, cùng với hàng loạt các giải pháp triển khai ngay từ đầu năm như xây dựng và thực hiện 5s tạo cảnh quan và môi trường làm việc cho thấy VNPT Hưng Yên đang chuyển mình mạnh mẽ để xây dựng hình ảnh của một doanh nghiệp viễn thông chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường xung quanh.

 

Hồng Long