TIẾP TỤC ĐEM HỌC BỔNG ĐẾN VỚI HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Suất học bổng trị giá 5 triệu đồng vừa được VNPT Hưng Yên tổ chức trao tặng học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Nhân La, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên ngày 08/2/2018 vừa qua. Đây là học sinh thứ 31 nhận được học bổng do VNPT Hưng Yên tài trợ trong 3 năm vừa qua nhằm chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc trong tỉnh có điều kiện tiếp tục đến trường được sản xuất và phát sóng chính thức trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên.

          Tham dự và trực tiếp trao tặng học bổng có ông Nguyễn Đăng Thành – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VNPT Hưng Yên, lãnh đạo Sở GD và ĐT, lãnh đạo và ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Kim Động, xã Nhân La, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 300 học sinh của trường.


Đại diện lãnh đạo, ông Nguyễn Đăng Thành – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn  VNPT Hưng Yên
trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Trần Hồng Diệp

          Em Trần Hồng Diệp, học sinh lớp 6A, Trường THCS Nhân La là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 5.000.000đ do VNPT Hưng Yên tài trợ.




Toàn cảnh buổi Lễ trao học bổng được thực hiện tại Trường THCS Nhân La vào tháng 2 năm 2018.

          Lãnh đạo Trường THCS Nhân La cho biết: “Có thể nói, gia cảnh em Trần Hồng Diệp được xếp vào diện khó khăn nhất xã, bởi lẽ bố em bị tàn tật không có khả năng lao động, mẹ em sức khỏe yếu, không có nghề nghiệp nhưng vẫn phải tần tảo sớm khuya nuôi em ăn học, đến nay căn nhà để ở vẫn chưa có, phải sống nương nhờ ông bà nội, đồ đạc trong nhà không có gì đáng giá. Vậy mà trong suốt 5 năm liền em Diệp đã nỗ lực vượt qua số phận và hoàn cảnh, luôn là con ngoan, trò giỏi, được bạn bè, thầy cô quý mến, cảm phục, hàng năm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của Trường với niềm đam mê và khát vong học tập đến cháy bỏng với chỉ 1 mong muốn duy nhất đó là học để mai sau tìm kiếm được một việc làm ổn định để thoát khỏi gia cảnh khốn khó này”

           “Có thể nói ở trong hoàn cảnh như em Diệp nếu không có sự đùm bọc chở che của gia đình, sự động viên, chung tay của nhà trường và cộng đồng xã hội thì rất có thể em phải bỏ dở việc học hành do điều kiện hoàn cảnh éo le đến thế. Vì vậy, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em Diệp, VNPT Hưng Yên mong muốn và hy vọng trên cương vị là đơn vị khởi xướng và là nhà tài trợ chính, thông qua chương trình được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên sẽ có sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng xã hội cùng chung tay góp sức giúp cho những mảnh đời như em Diệp vững tin hơn, không phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình éo le, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Ông Nguyễn Đăng Thành – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn  VNPT Hưng Yên cho biết tại buổi lễ trao tặng học bổng.

                                                                                      Hồng Long