THÔNG TIN CẢNH BÁO MẤT AN TOÀN MẠNG CÁP

Thời gian gần đây trên địa bàn Hưng Yên xuất hiện tình trạng kẻ gian lợi dụng địa hình vắng vẻ, ít người qua lại đã tổ chức cắt trộm đường ống dẫn cáp ngầm của VNPT Hưng Yên. Đây là hành động cố ý hủy hoại tài sản nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, làm gián đoạn huyết mạch thông tin và mất liên lạc trên diện rộng.

     Cùng với đó, do xu thế chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nên người dân nhiều nơi tổ chức thuê máy xúc múc đất, làm vườn trồng cây lâu năm, đào ao thả cá, xây dựng mô hình vườn – ao – chuồng dẫn đến các nguy cơ làm đứt các tuyến cáp chôn ngầm của VNPT Hưng Yên, mất an toàn thông tin liên lạc trong toàn tỉnh.



Ảnh chụp tuyến cáp ngầm tại địa bàn Mỹ Hào - Nơi xảy ra vụ việc kẻ gian
cắt trộm đường ống dẫn cáp gây mất an toàn thông tin liên lạc


 Nhân của VNPT Hưng Yên đang khắc phục sự cố do kẻ gian cắt trộm đường ống dẫn cáp​

     Để chủ động trong phòng tránh các sự cố đứt cáp quang, giảm thiểu tối đa tổn thất, thiệt hại từ các sự cố mất liên lạc do đứt cáp quang trong toàn tỉnh Hưng Yên, VNPT Hưng Yên khuyến cáo và yêu cầu các Trung tâm Viễn thông khẩn trương phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, tổ chức lực lượng tại chỗ, tăng cường công tác tuần tra, giám sát mạng lưới, kịp thời nắm bắt thông tin về những nơi có tuyến cáp ngầm chạy qua khu vực người dân đào ao, xúc đất, làm đường. Đồng thời, triển khai các giải pháp gia cố, bảo vệ các tuyến cáp có nguy cơ mất trộm, báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng về các vụ việc trộm cáp, phá hoại mạng lưới thông tin liên lạc để có biện pháp phòng tránh và truy tìm thủ phạm.

 

VNPT HƯNG YÊN