TẶNG HỌC BỔNG 5 TRIỆU ĐỒNG CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

Đây là lần thứ 13 liên tiếp VNPT Hưng Yên trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho các học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh

    Suất học bổng nằm trong Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trị giá 5.000.000 đ vừa được ông Nguyễn Tuấn Đức - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh thay mặt lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại trường Tiểu học xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Đây là lần thứ 13 liên tiếp VNPT Hưng Yên trao tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho các học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh, Chương trình có sự phối hợp với Sở GDĐT và Đài PTTH Hưng Yên tổ chức, phát sóng nhằm chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực phấn đấu học tập.




Những cảnh quay và dàn dựng trong buổi Lễ trao học bổng
Chương trình “Chắp cánh ước mơ” tại Trường Tiểu học xã Hưng Long và tại gia cảnh em Triết.


    Tham dự và chứng kiến lễ trao tặng học bổng lần này có đại diện lãnh đạo các sở ngành và ê-kíp thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Hào, Hội khuyến học, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 300 học sinh Trường Tiểu học xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Em Phạm Đình Triết, học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học xã Hưng Long là trường hợp được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 5.000.000đ do VNPT Hưng Yên tài trợ.


Ông Nguyễn Tuấn Đức - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh - VNPT Hưng Yên
 trao học bổng 5.000.000 đ cho em Phạm Đình Triết.

    Đây là học sinh có gia cảnh đặc biệt do bản thân đang mang trong mình căn bệnh ung thư xương, mẹ đang phải điều trị bệnh ung thư máu, gia đình rất nghèo, bố không có nghề nghiệp ổn định nhưng là trụ cột phải tần tảo nuôi hai anh em đang trong độ tuổi đi học, gia đình thuộc diện hộ nghèo đang nhận trợ cấp của Nhà nước. Trực tiếp về thăm gia cảnh nhà em, lãnh đạo VNPT Hưng Yên cùng ekip thực hiện chương trình đã hết sức cảm thông trước nghị lực vượt lên số phận và thành tích học tập của em Phạm Đình Triết, bởi lẽ, trong khi thường xuyên phải nghỉ học do căn bệnh quái ác hoành hành nhưng em luôn có nghị lực và say mê học tập với tất cả các môn học và em cũng chỉ có 1 ước mơ hết sức giản dị, đó là gia đình có điều kiện đưa em đi chữa bệnh để em có sức khỏe tiếp tục đến trường cùng các bạn trong lớp.


Trong khuôn khổ buổi Lễ trao học bổng, nhà trường đã trao quà hỗ trợ  cho em Phạm Đình Triết.

     Chia sẻ cảm xúc tại buổi Lễ trao học bổng với ekíp thực hiện chương trình, cô Nguyễn Thị Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Cán bộ giáo viên nhà trường và Hội cha mẹ học sinh hết sức cảm kích với lòng hảo tâm của VNPT Hưng Yên - 1 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, mặc dù phải lo toan bộn bề công việc trước sức ép cạnh tranh nhưng vẫn dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc hỗ trợ các em học sinh nghèo. Đây là nét đẹp trong Văn hóa kinh doanh mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được. 5 triệu đồng đối với gia cảnh em Triết trong thời điểm này là số tiền hết sức ý nghĩa, vừa tiếp thêm ý chí, nghị lực để em vươn lên trong học tập vừa giúp cho gia đình em có điều kiện trang trải chi phí điều trị bệnh lâu dài cho em. Hy vọng rằng chương trình sau khi phát sóng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng xã hội, để ngày càng có nhiều nhà hảo tâm như VNPT Hưng Yên giúp đỡ cho gia đình em Triết ”.

                                    Nguyễn Hồng Long