Sơ kết 2 năm triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và UBND tỉnh Hưng Yên

Ngày 3/8, tại Hưng Yên, UBND Tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn VNPT đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT&CNTT giai đoạn 2016-2020. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường cùng lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh, đại diện các Ban chức năng của Tập đoàn, Công ty VNPT – IT và VNPT Hưng Yên.

Sau 2 năm triển khai Thỏa thuận hợp tác, UBND tỉnh Hưng Yên và VNPT đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ lẫn nhau, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong đó, VNPT Hưng Yên với vai trò là đầu mối đã triển khai xây dựng năng lực mạng lưới đáp ứng cho toàn bộ thuê bao băng rộng trên địa bàn tỉnh, kết nối hệ thống mạng cáp quang FiberVNN tốc độ cao đến 195 điểm thuộc quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước; phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, xây dựng các giải pháp an toàn thông tin cho hệ thống Một cửa điện tử và Văn phòng điện tử đặt tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh. 


Đáp lại tình cảm và sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với việc triển khai ứng dụng dịch vụ VT,
CNTT trên địa bàn, lãnh đạo Tập đoàn đã trao tặng tỉnh Hưng Yên bức tranh lưu niệm.




Tại Hội nghị, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về VT - CNTT để triển khai tiếp các nội dung trong thỏa thuận hợp tác từ nay đến năm 2020

Đồng thời, triển khai triển khai hệ thống một cửa điện tử VNPT - IGATE rộng rãi đến tất cả cơ quan hành chính các cấp trên toàn tỉnh với 16 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; 10 UBND cấp huyện/thành phố, 161 UBND xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Số lượng hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trên phần mềm 6 tháng đầu năm 2018, cao gấp hơn 3 lần cả năm 2017; 


Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Tô Mạnh Cường phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra, triển khai đồng bộ ứng dụng Văn phòng điện tử Ioffice đến 100% các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, xây dựng và hỗ trợ nâng cấp Cổng thông tin cho các đơn vị: UBND Thành phố Hưng Yên, Liên đoàn lao động tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công an tỉnh; Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên...


Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Duy Hưng phát biểu tại Hội nghị

Trong lĩnh vực y tế, VNPT đã triển khai phần mềm VNPT - His tại 17/ 41 CSYT có KCB BHYT; Tương thích và có khả năng kết nối đa dạng máy xét nghiệm đang sử dụng tại tỉnh và được nâng cấp bổ sung liên tục đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế và BHXH Việt Nam.  Đối với ngành giáo dục, trong năm học 2017-2018, VNPT đã triển khai Hệ thống quản lý thông tin nhà trường vnEdu và Sổ liên lạc điện tử đến 181 trường học từ bậc mầm non đến Tiểu học, THCS, THPT và một số trường Cao đẳng, dạy nghề trên địa bàn tỉnh. 



Với những thành tích xuất sắc trong triển khai Thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT, CNTT giai đoạn 2016 – 2020
giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT, VNPT Hưng Yên và Trung tâm CNTT VNPT Hưng Yên cùng 2 tập thể khác đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen

Bên cạnh đó, đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hưng Yên, nhanh chóng triển khai Hệ thống Cổng Thông tin Du lịch và Ứng dụng Du lịch trên các thiết bị di động ngay trong năm 2018 phục vụ sự phát triển ngành du lịch của tỉnh.

Tại Hội nghị, Tập đoàn VNPT đã trình bày những đề xuất, định hướng ứng dụng các giải pháp hệ thống thông tin phục vụ chính quyền điện tử UBND Tỉnh Hưng Yên. Theo đó, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục triển khai toàn diện cổng tích hợp dữ liệu y tế, hồ sơ sức khỏe toàn dân; Y bạ điện tử và tiếp tục đề xuất các các cơ sở Y tế mở rộng phần mềm VNPT-HIS; xúc tiến triển khai Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và các đơn vị trực thuộc, Thời khóa biểu điện tử, Hội nghị truyền hình...cho ngành giáo dục Hưng Yên...






Một số hình ảnh được ghi nhận tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT&CNTT
giai đoạn 2016-2020 do Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh vừa tổ chức tại Hưng Yên ngày 03/8

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được sau 2 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng mong muốn cả 2 bên sẽ có sự hợp tác chặt chẽ, sâu rộng hơn nữa, thực hiện ngày càng có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác, phù hợp với xu hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay và tiếp tục sơ kết, đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019.       

Với cam kết, luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Hưng Yên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường mong muốn, những nội dung Thỏa thuận hợp tác sẽ được mở rộng hơn và luôn nhận được sự hỗ trợ từ UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành, để từ đó, Thỏa thuận hợp tác sẽ có những bước tiến xa và nhanh hơn.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Duy Hưng cùng Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về VT - CNTT để triển khai tiếp các nội dung trong thỏa thuận hợp tác từ nay đến năm 2020.

Cũng nhân dịp này, 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT, CNTT giai đoạn 2016 – 2020 giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, trong đó có VNPT Hưng Yên và Trung tâm CNTT VNPT Hưng Yên.

                                                                                      Hồng Long – Hồng Dung