QUỸ HỌC BỔNG “CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ” DO VNPT HƯNG YÊN KHỞI XƯỚNG CÓ THÊM NHÀ TÀI TRỢ MỚI

Quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng, được phát sóng hàng tháng kể từ năm 2016 đến nay trên kênh HYTV của Đài PTTH Hưng Yên đã tiếp nhận thêm nhà tài trợ mới .

     Được biết, sau 3 năm VNPT Hưng Yên với cam kết là nhà tài trọ chính, số tiền 180 triệu đồng cho quỹ học bổng này, nhờ hiệu ứng lan tỏa của Chương trình cùng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kể từ tháng 4 năm 2018, Vietcombank Hưng Yên sẽ chính thức đồng hành cùng VNPT Hưng Yên tài trợ cho Chương trình học bổng “Chắp cánh ước mơ” 72 triệu đồng trong thời gian 12 tháng. Với số tiền học bổng lên đến 12 triệu đồng do 2 đơn vị tài trợ, hàng tháng ban tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” sẽ lựa chọn 1 em học sinh có gia cảnh đặc biệt khó khăn và có nghị lực vượt lên số phận với kết quả học tập đạt loại xuất sắc toàn diện để trao tặng học bổng và sản xuất thành chuyên mục để phát sóng trên kênh HYTV.

     Trước sự chứng kiến của đại diện Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Hào, các Ban, ngành đoàn thể, đại diện chính quyền địa phương, Hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 600 học sinh của Trường Tiểu học Phùng Chí Kiên, vừa qua, ngày 18/4/2018 VNPT Hưng Yên và Vietcombank Hưng Yên đã trao suất học bổng trị giá 12 triệu đồng cho em Nguyễn Xuân Nam Cường, sinh năm 2011 ở thôn Ngọc Lập, xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Đại diện lãnh đạo, ông Nguyễn Đăng Thành – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn  VNPT Hưng Yên trao học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Nguyễn Xuân Nam Cường.

Cảm kích trước ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình do VNPT Hưng Yên tài trợ, Vietcombank Hưng Yên đã cam kết tài trợ 72 triệu đồng cho 12 em học sinh có thành tích học tập tiêu biểu, có nghị lực vượt lên số phận.

     Đây là học sinh có hoàn cảnh hết sức éo le vì mẹ em qua đời trong một tai nạn giao thông khi em còn rất nhỏ, nhà còn em bé năm nay 3 tuổi, bố không có nghề nghiệp ổn định lại thường xuyên đau yếu, cả gia đình đang sinh sống trong 1 căn nhà tạm bợ, chật chội, không có đồ đạc gì đáng giá; cuộc sống của 3 bố con phải nương nhờ sự trợ giúp của ông bà nội ngoại cùng sự hỗ trợ của nhà trường, chính quyền địa phương. Điều kiện hoàn cảnh éo le là vậy nhưng Nguyễn Xuân Nam Cường luôn có niềm đam mê cháy bỏng và khát vọng được học tập, cắp sách đến trường cùng các bạn cùng trang lứa và em hiện là học sinh tiêu biểu của trường với thành tích học tập đạt loại xuất sắc đối với tất cả các môn học.

Toàn cảnh buổi Lễ trao học bổng được thực hiện tại
Trường Tiểu học xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào.

     Lãnh đạo xã Phùng Chí Kiên cho biết: “Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của VNPT Hưng Yên và Vietcombank Hưng Yên có ý nghĩa hết sức sâu sắc, là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận và khát vọng học tập của em Nguyễn Xuân Nam Cường, bởi lẽ gia cảnh em Cường  hết sức éo le do ngay từ bé đã không có được bàn tay chăm sóc của người mẹ, gia đình rất nghèo. Qua đây, lãnh đạo xã cùng các cấp, các ngành ghi nhận và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà tài trợ mà tiêu biểu là VNPT Hưng Yên”.

    Có thể nói, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ đã trải qua chặng đường 3 năm, việc làm đầy tính nhân văn này đã được cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao và chung tay góp sức, bằng chứng cụ thể và rõ nét là Chương trình ngày càng nhận được sự quan tâm với số lượng lớn khán giả theo dõi, chia sẻ, động viên và đặc biệt chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm như Vietcombank Hưng Yên đồng hành cùng VNPT Hưng Yên để có thêm nhiều em học sinh éo le, khốn khó được tiếp thêm ý chí và nghị lực vượt khó học tập, vững tin để vươn lên trong cuộc sống.

 

                                                                                      Hồng Long