KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH THÔNG MINH IOC HƯNG YÊN

Chiều 24/7 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Điều hành Thông minh (IOC). Đây là một trong những chuỗi các hoạt động thuộc sự kiện tổng kết 2 năm thực hiện Đề án chuyển đổi số tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030.

    IOC Hưng Yên được coi là “Bộ não số”, là nơi tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định và chỉ huy các hoạt động của tỉnh, phục vụ đắc lực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.


Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và đại biểu các Sở, Ban, Ngành, địa phương tỉnh tham quan gian hàng Chuyển đổi số của VNPT Hưng Yên.


Chuyên gia IT của VNPT Hưng Yên trực tiếp giới thiệu Hệ sinh thái phục vụ Chuyển đổi số của VNPT trên 3 trụ cột: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số.

     Trung tâm IOC với mục tiêu cung cấp cho lãnh đạo chính quyền các cấp cái nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn, thúc đẩy sự tương tác giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước của tỉnh.



Đ/c Trần Quốc Toản – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đ/c Trần Quốc Văn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp trải nghiệm tham quan di tích lịch sử trên môi trường số của VNPT- Một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ, thực hiện Số hóa các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử vô cùng tiện ích đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

    Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động này, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, VNPT Hưng Yên đã tham gia gian hàng Chuyển đổi số nhằm quảng bá dịch vụ của VNPT, giới thiệu và giúp cho khách tham quan được trải nghiệm những ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất của Tập đoàn VNPT – DOANH NGHIỆP TIÊN PHONG DẪN DẮT CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA.


Khai trương IOC Hưng YênIOC Hưng Yên

Với những ứng dụng tiện ích và công nghệ tiên tiến, hiện đại, gian hàng trưng bày của VNPT Hưng Yên thực sự để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu đến tham quan.

 

    Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tham quan gian hàng, được các chuyên gia IT giới thiệu Hệ sinh thái phục vụ Chuyển đổi số của VNPT trên 3 trụ cột: Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số; trải nghiệm tham quan di tích lịch sử trên môi trường số của VNPT- Một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ, thực hiện Số hóa các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử vô cùng tiện ích đang dược sử dụng phổ biến hiện nay. Với giải pháp này các du khách sẽ có cảm giác như đang trải nghiệm thực tế tại địa điểm du lịch với công nghệ quan sát thực tế ảo, hình ảnh 360 độ.

 

Hồng Long