Hội thi kể chuyện về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Kế hoạch của Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh về tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017; thiết thực chào mừng 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2017, Đảng bộ Viễn thông Hưng Yên tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với sự tham gia của 12 thí sinh đến từ 11 các Chi, Đảng bộ trực thuộc.

Được biết để Hội thi đem lại chất lượng, hiệu quả cao nhất, tạo sự lan tỏa và chuyển biến thực sự trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng ủy đã chỉ đạo công tác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng từ xây dựng kế hoạch chỉ đạo, ban hành thể lệ cuộc thi, thành lập Ban tổ chức, Ban Giám khảo, tổ thư ký đến xây dựng đề cương câu hỏi và đáp án để các thí sinh có thời gian ôn tập và dự thi.



Các thí sinh tham gia phần thi kể chuyện về Bác

Với 3 nội dung thi chủ yếu các thí sinh phải trải qua bao gồm: Xây dựng đề cương câu chuyện, kể những mẩu chuyện về Bác, bốc thăm trả lời câu hỏi, các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc các phần thi và được Ban Giám khảo đánh giá có chất lượng chuyên môn cao.  Các mẩu chuyện ngợi ca nghị lực, ý chí, tinh thần yêu nước nồng nàn; lòng nhân ái, vị tha, nhân hậu, nếp sống giản dị, trung thực, chân thành về vị lãnh tụ thiên tài đã được các tuyên truyền viên chuyển tải xúc động thông qua các hình thức đa dạng và phong phú. Qua từng câu chuyện kể đã khái quát những bài học, những tấm gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Sau nửa ngày diễn ra Hội thi trong không khí trang trọng, cuốn hút và nhiều xúc động, với tình cảm thiết tha và sự kính trọng vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người Thầy của Cách mạng Việt Nam, vị Cha già kính yêu của dân tộc, 12 thí sinh đến từ 11 Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Viễn thông Hưng Yên đã thể hiện bản lĩnh tự tin, nắm vững kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận, biết khai thác bối cảnh lịch sử, rút ra ý nghĩa sâu sắc vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại, thời sự, có sáng tạo trong liên hệ thực tiễn gắn kết sinh động nội dung chuyện kể với nhận thức và hoạt động thực tiễn của cá nhân và đơn vị. Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.



Trao giải cho các thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Giang đến từ Chi bộ Nhân sự - Tổng hợp, giải nhì cho thí sinh Đỗ Thị Thủy thuộc Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kinh doanh, cùng với đó trao 2 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Có thể khẳng định, Hội thi là đợt tuyên truyền sinh động trong Đảng  về tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch  Hồ Chí Minh. Và hội thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo sự chuyển biễn rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhất là đổi mới phong cách phục vụ, kỹ năng giao tiếp khách hàng, đây đang là một trong những mục tiêu mà VNPT Hưng Yên hướng đến để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Hồng Long