HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG SỬA CHỮA NHÀ “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN” Ở VNPT HƯNG YÊN

Nhằm động viên CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chuyên môn và Công đoàn VNPT Hưng Yên đã tổ chức trao tặng 25 triệu đồng cho 01 gia đình CBCNV để xây dựng, cải tạo nhà ở.

Kể từ khi tạo lập Quỹ “Mái ấm công đoàn” có tổng trị giá 300 triệu đồng đến nay, đây là người lao động thứ 9 được VNPT Hưng Yên hỗ trợ 25 triệu đồng để tạo điều kiện cho những CBCNV đang ở nhà cấp 4 hiện trạng hư hỏng, dột nát, xuống cấp, nay có nhu cầu cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”.


Trong ảnh, lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn VNPT Hưng Yên trao tiền hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn”

Xúc động khi được đoàn công tác của VNPT Hưng Yên đến thăm hỏi, động viên và trao 25 triệu đồng hỗ trợ, anh Hoàng Ngọc Anh – Nhân viên Trung tâm Điều hành Thông tin cho rằng, chủ trương này của đơn vị là hết sức nhân văn, thể hiện truyền thống “nghĩa tình” của Ngành đối với người lao động. Số tiền hỗ trợ 25.000.000đ/người có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm hiện nay, giúp cho CBCNV có điều kiện sửa sang, nâng cấp ngôi nhà mình đang ở. Tình cảm và sự hỗ trợ kịp thời của chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đã tiếp thêm ý chí và nghị lực để người lao động nỗ lực, vững tin hơn, yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh.

VNPT Hưng Yên đã được ghi nhận với hàng loạt các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện ở địa phương và chung tay giúp đỡ CBCNV có hoàn cảnh khó khăn: Tặng 72 triệu đồng/năm quỹ học bổng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tặng bàn ghế đọc sách 20 triệu đồng cho Nhà Văn hóa Thôn Ga; trao tặng 40 xuất quà Tết cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh khuyết tật, lang thang, cơ nhỡ, không nơi nương tựa nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, biểu dương thành tích học tập của con em CBCNV, tặng quà tri ân các thế hệ cán bộ đi trước, trợ cấp cho người lao động ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ kinh phí để CBCNV xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”...

Mặc dù đang gặp phải sự cạnh tranh hết sức khốc liệt, nhưng việc quan tâm hỗ trợ kinh phí để người lao động sửa chữa, cải tạo nhà ở là nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Chuyên môn, Công đoàn VNPT Hưng Yên đến đời sống người lao động trong đơn vị, đây chính là phát huy truyền thống “nghĩa tình” với đồng chí, đồng nghiệp đã được duy trì và phát triển trong suốt chặng đường hoạt động của Tập đoàn VNPT.

 

Hồng Long