GIÀNH GIẢI BA CUỘC THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KỸ THUẬT TỈNH HƯNG YÊN

Sáng kiến “Hệ thống giám sát nhà trạm, quản lý giờ chạy máy phát điện” do nhóm tác giả thuộc VNPT Hưng Yên hiến kế vừa giành giải ba cấp tỉnh. Đây là cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh lần đầu tiên được tổ chức tại Hưng Yên nhằm ghi nhận, tôn vinh các đề tài khoa học, sáng kiến nổi bật có đóng góp tích cực trong đời sống kinh tế xã hội, nhất là lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin.

Theo đánh giá của Hội đồng khoa học cấp tỉnh, sáng kiến “Hệ thống giám sát nhà trạm, quản lý giờ chạy máy phát điện” được xây dựng bởi nhóm tác giả gồm ông Trần Quốc Hưng – Giám đốc VNPT Hưng Yên (chủ trì) với các cộng sự đến từ tổ kỹ thuật nguồn điện Trung tâm ĐHTT và tổ tích hợp hệ thống và triển khai thuộc Trung tâm CNTT đem lại cho VNPT Hưng Yên hàng trăm triệu đồng tiền làm lợi bởi lẽ VNPT Hưng Yên là nhà cung cấp dịch vụ lớn, có số lượng lớn trạm thu phát sóng trải rộng toàn tỉnh được đầu tư với giá trị lớn, yêu cầu đặt ra là phải áp dụng công nghệ, giám sát tự động để đảm bảo trang thiết bị trong phòng máy được vận hành, khái thác đúng quy trình. Trong đó, sáng kiến “Hệ thống giám sát nhà trạm, quản lý giờ chạy máy phát điện” đã kết nối với hệ thống cảnh báo tập trung ghi nhận các sự kiện: Mất điện AC, tình trạng ắc, đo sụt áp DC của ắc quy nhà trạm, thời gian chạy máy phát để đưa ra các tín hiệu cảnh báo tự động gửi đến Trung tâm ĐHTT và nhân viên quản lý nhà trạm giúp cho tiết kiệm triệt để nhân công vận hành nhà trạm, tiết kiệm chi phí xăng dầu chạy máy phát điện, cung cấp những thông số cần thiết giúp cho việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ắc quy được kịp thời, tăng tuổi thọ ắc quy nhà trạm mà vốn dĩ đây là những thiết bị có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt có giá trị đầu tư lên đến vài trăm triệu đồng/1 điểm trạm.


Giới thiệu 1 trong những công đoạn của hệ thống giám sát nhà trạm,
quản lý giờ chạy máy phát điện đặt tại Trung tâm ĐHTT

Không những vậy, việc triển khai “Hệ thống giám sát nhà trạm, quản lý giờ chạy máy phát điện” trong toàn tỉnh còn cung cấp toàn bộ hình ảnh nhà trạm, điều khiển tập trung từ xa được toàn bộ các thiết bị trong nhà trạm: Hệ thống quạt thông gió, điều hòa, máy phát điện; đo được các thông số trong phòng máy như: Nhiệt độ, độ ẩm phòng máy…vv… góp phần tiết kiệm triệt để chi phí điện năng tiêu thụ, xăng dầu vận hành và bảo vệ được thiết bị phòng máy.


Đại diện nhóm tác giả của VNPT Hưng Yên được UBND tỉnh Hưng Yên tôn vinh và trao giải ba
trong cuộc thi sáng tạo KHKT tỉnh Hưng Yên vừa được tổ chức ngày 16/5/2017

Ngoài sáng kiến được Hội đồng khoa học của tỉnh công nhận, VNPT Hưng Yên còn được Tập đoàn VNPT đáng giá cao về triển khai phong trào sáng tạo VNPT hàng năm. Trong đó, năm 2016 đơn vị có 4 sáng kiến tiêu biểu dự thi và được công nhận là sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Tập đoàn, 150 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở được công nhận với tiền thưởng khuyến khích cho các tác giả lên đến 120 triệu đồng.

Thông tin chính thức từ Thường trực Hội đồng sáng kiến của VNPT Hưng Yên: Tính đến tháng 5 năm 2017 đã tiếp nhận và đang triển khai nghiệm thu khoảng 60 ý tưởng, sáng kiến các loại do các đơn vị gửi về. Đây có thể nói là những con số hết sức ấn tượng thu hút được đông đảo người lao động tham gia với cơ chế và động lực hấp dẫn. Có thể nói, phong trào sáng kiến đã góp phần quan trọng trong đổi mới tổ chức SXKD, cải tiến kỹ thuật, mở rộng thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là cải tiến kỹ thuật để giữ vững vị trí là nhà cung cấp dịch vụ đạt chất lượng số 1 trong lòng khách hàng.

 

Hồng Long