ĐẨY MẠNH CUNG CẤP HỆ THỐNG MỘT CỬA ĐIỆN TỬ VNPT-IGATE ĐẾN CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC CỦA TỈNH

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giai đoạn 2016 – 2020 đã được ký kết giữa Tập đoàn BCVT Việt Nam và UBND tỉnh Hưng Yên, tính đến thời điểm hiện nay VNPT Hưng Yên đã cung cấp hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate đến hầu hết các Sở, Ban, Ngành và các huyện, Thành phố trong tỉnh.

     Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate  là dịch vụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, có độ an toàn bảo mật cao, là hệ thống tin học hóa việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa, có tính năng vượt trội về giải quyết công việc đó là:  Giảm thời gian xử lý; lưu trữ thông tin liên tục và sắp xếp có hệ thống, phối hợp công tác với các bộ phận khác được nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra còn góp phần công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, giảm thiểu tiêu cực, rút ngắn thời gian đi lại của công dân tới cơ quan công quyền, củng cố lòng tin của công dân với các cơ quan nhà nước.




Với sự tham dự của lãnh đạo Tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo các Sở, Ngành, huyện, TP trong tỉnh, VNPT Hưng Yên đã giới thiệu mô hình thí điểm triển khai Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate tại trụ sở UBND huyện Văn Lâm

     Huyện Văn Lâm là địa bàn được UBND tỉnh Hưng Yên lựa chọn để VNPT Hưng Yên triển khai thí điểm Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate đến tất cả các cơ quan nhà nước trên địa bàn. Với cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT đã được đầu tư khá đồng bộ, hiện đại, cùng với nỗ lực triển khai, Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate do VNPT Hưng Yên cung cấp đã được vận hành và khai thác hết sức hiệu quả, kịp thời phục vụ nhân dân trên địa bàn chỉ trong thời gian ngắn.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị

     Với kết quả đó, trong khuôn khổ Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề án thí điểm tổ chức mô hình tiếp nhận và trả kết quả thực hiện theo cơ chế một cửa do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức, VNPT Hưng Yên đã được lãnh đạo tỉnh tin tưởng giao giới thiệu các tỉnh năng vượt trội của Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate đã được triển khai tại Văn Lâm cho toàn bộ lãnh đạo 21 Sở, Ngành, 9 huyện, thành phố và lãnh đạo 161 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với yêu cầu sớm triển khai có hiệu quả dịch vụ này đến tất cả các cơ quan công quyền trong toàn tỉnh để góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng hành chính công của tỉnh.


Lãnh đạo Sở TT và TT phát biểu tại Hội nghị

    Chứng kiến tại buổi giới thiệu về Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate đã triển khai tại huyện Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hưng Yên đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của VNPT Hưng Yên cũng như tác dụng của Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate. Đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan nhà nước trong tỉnh tích cực ứng dụng công nghệ thông tin nói chung, phối hợp và tạo điều kiện để VNPT Hưng Yên triển khai Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate cải cách thủ tục hành chính.

 

Hồng Long