ĐÀO TẠO KỸ NĂNG GIAO TIẾP KHÁCH HÀNG CHO NHÂN VIÊN KỸ THUẬT ĐỊA BÀN

Kỹ năng giao tiếp khách hàng trong điều kiện cạnh tranh đóng vai trò hết sức quan trọng, nhất là đối với các nhân viên kỹ thuật địa bàn là lực lượng hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, truyền tải thông điệp và hình ảnh của VNPT đến khách hàng, đó là những tiêu chí quan trọng góp phần gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng tại các địa bàn.

          Xuất phát từ yêu cầu cấp bách đó, VNPT Hưng Yên vừa thực hiện chiến dịch đào tạo tại chỗ kỹ năng giao tiếp khách hàng cho toàn bộ người lao động là nhân viên kỹ thuật tại các Trung tâm Viễn thông Khu vực.

          Được biết để tổ chức được khóa đào tạo với quy mô và số lượng lớn học viên tham gia này, lãnh đạo VNPT Hưng Yên đã chỉ đạo các bộ phận chức năng chuẩn bị khá kỹ về nội dung từ bài giảng, hình thức giảng dạy, cán bộ đứng lớp đến cách thức tổ chức và quản lý học viên để đảm bảo hiệu quả cao nhất…vv…



Việc đào tạo kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ nhân viên kỹ thuât được VNPT Hưng Yên kết hợp 1 cách bài bản với đánh giá nhận thức về Văn hóa VNPT.

          Không những vậy, việc đào tạo kỹ năng giao tiếp cho người lao động được thực hiện đồng bộ với công tác đánh giá, kiểm tra nhận thức về Văn hóa VNPT, bởi lẽ lãnh đạo VNPT Hưng Yên cho rằng thấm nhuần Văn hóa VNPT là tiền đề vững chắc để thay đổi tư duy, phong cách phục vụ, từ đó các học viên có điều kiện tiếp thu nhanh chóng các kiến thức về kỹ năng giao tiếp được giảng viên truyền đạt tại lớp học.



Thực hành các tình huống giả định về kỹ năng giao tiếp giữa nhân viên kỹ thuật của VNPT Hưng Yên với khách hàng

          Được phân công làm giảng viên nội bộ, trực tiếp truyền đạt cho các học viên, Chủ tịch Công đoàn VNPT Hưng Yên Trần Thị Liễu chia sẻ: “Việc tổ chức khóa đào tạo được thực hiện tại từng đơn vị cơ sở đã tạo mọi điều kiện để người lao động tham gia, không làm gián đoạn hoạt động SXKD của đơn vị, mặc dù khối lượng công việc rất nhiều. Bên cạnh đó, với việc đổi mới phương pháp đào tạo đó là kết hợp thuần thục giữa trang bị những kiến thức cơ bản về Văn hóa VNPT, các kiến thức lý thuyết và chuẩn mực căn bản về nghệ thuật giao tiếp, các học viên còn được thực hành các tình huống giả định thực tế trong giao tiếp với khách hàng để người lao động nâng cao nhận thức và điều chỉnh kịp thời các hành vi, chuẩn mực ứng xử. Vì vậy, khóa đào tạo đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở, tạo hứng khởi và phát huy tốt tính sáng tạo, tự chủ của người lao động, từ đó làm thay đổi căn bản nhận thức và hành động của đội ngũ nhân viên trong việc thực hiện xứ mệnh là đại diện cho VNPT Hưng Yên giao tiếp với khách hàng”.

          Với việc tập trung nguồn lực tổ chức đào tạo từ chuyên môn, nghiệp vụ khoa học quản lý đến kỹ năng giao tiếp cho cả đội ngũ nhân sự quản lý và người lao động trực tiếp sản xuất đã thể hiện tư, duy, tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo VNPT Hưng Yên trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn và sức ép công việc trong thời điểm hiện nay./.

Hồng Long