80 TRIỆU ĐỒNG TẶNG HỌC BỔNG CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ TRONG TOÀN TỈNH

Suất học bổng nằm trong Chương trình “Chắp cánh ước mơ” trị giá 5.000.000 đ vừa được bà Trần Thị Liễu – Chủ tịch Công đoàn đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao cho học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc tại trường THCS xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

          Sau khi ký kết tài trợ hoàn toàn cho chương trình với Đài PTTH Hưng Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến nay, VNPT Hưng Yên đã giải ngân được 80 triệu đồng từ Quỹ phúc lợi tặng cho 16 học sinh nghèo vượt khó trong toàn tỉnh. Đây có thể nói là nỗ lực rất lớn mang đậm tính nhân văn và truyền thống “nghĩa tình” của một doanh nghiệp kinh doanh trong thời buổi cạnh tranh gay gắt nhằm chung tay cùng cộng đồng chia sẻ với những gia đình khó khăn, tiếp thêm nghị lực để các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc thực hiện được ước mơ và hoài bão vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

 


Bà Trần Thị Liễu – Đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao học bổng cho em Đỗ Tiến Đạt

          Học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để nhận suất học bổng trị giá 5.000.000đ do VNPT Hưng Yên tài trợ trong Chương trình sẽ phát sóng vào 25 tháng 12 năm 2016 là em Đỗ Tiến Đạt, trú tại xóm Bờ Sông, thôn Nội Lễ, xã An Viên, huyện Tiên Lữ, học sinh lớp 6B, Trường THCS xã An Viên, huyện Tiên Lữ.


Trong khuôn khổ Buổi lễ trao học bổng, đại diện Phòng GD-ĐT Tiên Lữ đã trao quà tặng cho em Đỗ Tiến Đạt

          Đây là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lớn lên trong gia đình nghèo,  mẹ không có việc làm ổn định, đang ở trong 1 căn nhà tạm bợ, dột nát, diện tích chỉ vừa kê đủ chiếc giường cho 2 mẹ con, đồ đạc trong nhà không có gì đáng giá, nằm sát Bờ Sông, hiện vẫn chưa có điều kiện sử dụng điện sinh hoạt, mỗi buổi tối em Đạt vẫn làm miệt mài học tập bên chiếc đèn dầu cũ kỹ. Tuy nhiên, em Đỗ Tiến Đạt đã phấn đấu vượt lên số phận và hoàn cảnh gia đình, luôn là học sinh chăm ngoan, đã từng đạt nhiều giải thưởng cao, được nhà trường, bạn bè và thầy cô và thôn xóm quý mến.




Toàn cảnh sản xuất Chương trình“Chắp cánh ước mơ” tại trường THCS An Viên

          Chia sẻ cảm xúc trong buổi Lễ trao tặng học bổng giúp đỡ cho những em học sinh có hoàn cảnh éo le nhưng có nghị lực vượt lên số phận, đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên, bà Trần Thị Liễu – Chủ tịch Công đoàn cho biết: “ Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên số phận của em Đỗ Tiến Đạt, VNPT Hưng Yên mong muốn và hy vọng trên cương vị là đơn vị khởi xướng và là nhà tài trợ chính, thông qua chương trình này được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên sẽ có sự lan tỏa tích cực đến cộng đồng xã hội để ngày càng nhiều có nhiều em học sinh không phải bỏ lỡ cơ hội đến trường do hoàn cảnh gia đình eo le, thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Dẫu biết rằng VNPT Hưng Yên đang phải chịu sức ép cạnh tranh gay gắt nhưng với thông điệp hành động: Trẻ trung – Năng động – Nhân văn, chúng tôi sẽ cố gắng đóng góp sức lực nhỏ bé của mình hỗ trợ, động viên để các em học sinh không phải bỏ lỡ cơ hội học tập do điều kiện kinh tế quá khó khăn./.

 

                                                                                      Hồng Long