VNPT HƯNG YÊN – TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG NHẤT NĂM 2021

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD), VCCI phối hợp với các bộ, ban ngành liên quan đã chứng nhận VNPT Hưng Yên trong Top 100 "Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2021"

Để được lựa chọn trong danh sách doanh nghiệp bền vững Việt Nam, VNPT Hưng Yên và các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ và trải qua quá trình sàng lọc khắt khe với 129 tiêu chí trong Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI)


Trụ sở chính của VNPT Hưng Yên


Với những đóng góp trong cả chặng đường phát triển, năm 2020 VNPT Hưng Yên đã vinh dự được
Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba​

Bộ chỉ số CSI được coi như thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong ba lĩnh vực chính là Kinh tế, Môi trường và Xã hội. Bên cạnh đó, bộ chỉ số cũng là một công cụ ghi nhận các chỉ tiêu đo lường và hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi quản lý thay đổi, từ đó hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp được duy trì và phát triển theo hướng bền vững hơn.

Giai đoạn năm 2020-2021 dịch bệnh Covid-19 hoành hành, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại tỉnh Hưng Yên, nhưng VNPT Hưng Yên đã linh hoạt, sáng tạo, được coi là doanh nghiệp VT, CNTT điển hình về duy trì và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hưng Yên trong bối cảnh dịch Covid-19, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì tăng trưởng kinh doanh.

Mặc dù nền kinh tế gặp không ít khó khăn nhưng VNPT Hưng Yên đã đảm bảo tốt chỉ tiêu tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận hàng năm, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 100% người lao động, đóng góp mỗi năm từ 20 đến 30 tỷ đồng cho thu ngân sách địa phương.

Cùng với việc duy trì và phát triển SXKD, VNPT Hưng Yên luôn là doanh nghiệp điển hình về chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện trách nhiệm xã hội với các hoạt động: Vận động người lao động ủng hộ nhân dân TP. Hồ Chí Minh phòng chống Covid-19, ủng hộ gần 1000 bộ trang phục phòng chống dịch cấp độ 3 cho lực lượng y bác sỹ tuyến đầu, mua gạo tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, thu mua, giải cứu nông sản ủng hộ bà con nông dân vùng dịch, ủng hộ trên 300 máy tính bảng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ủng hộ kinh phí và Ca nô  cho đồng bào miền Trung khắc phục mưa lũ, tham gia tài trợ các hoạt động khuyến học, khuyến tài của tỉnh… Với giá trị đóng góp hàng năm lên đến hàng tỷ đồng.

Trách nhiệm về bảo vệ môi trường, trong những năm qua VNPT Hưng Yên là doanh nghiệp tiên phong trong sử dụng năng lượng xanh: Đầu tư và thúc đẩy xây dựng mô hình trạm viễn thông xanh, trồng cây phủ xanh nhà trạm, lắp đặt hệ thống nhà trạm sử dụng điện tái tạo từ năng lượng mặt trời, kiên quyết nói không với sử dụng rác thải nhựa trong SXKD... Thực hiện chiến lược phát triển bền vững, gắn kết mục tiêu tăng trưởng kinh doanh với gia tăng giá trị tích cực cho cộng đồng và giảm thiểu tác động đến môi trường

Trong cung cấp dịch vụ, VNPT Hưng Yên luôn đặt lợi ích của khách hàng và chất lượng dịch vụ là mục tiêu xuyên suốt. Luôn chủ động và tiên phong ứng dụng công nghệ mới để đảm bảo chất lượng dịch vụ và tăng năng suất lao động. Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành yêu cầu cấp thiết, VNPT Hưng Yên với đội ngũ nhân sự hùng hậu được đào tạo chuyên sâu về CNTT đã phát huy tốt vai trò chủ đạo về cung cấp hạ tầng, giải pháp về CNTT đã đáp ứng rất tốt yêu cầu công tác để phục vụ chuyển đổi số của các cấp chính quyền, cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, được lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tin tưởng giao triển khai một số dự án lớn về CNTT và chuyển đổi số của tỉnh.

Với thành tích, nỗ lực vượt khó và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng xã hội trong cả một chặng đường dài, cuối năm 2020 VNPT Hưng Yên vừa được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc. Năm 2021 VNPT Hưng Yên tiếp tục hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch Tập đoàn giao, đóng góp cho thu ngân sách tỉnh 25 tỷ đồng đang được đề nghị Ủy ban QLV nhà nước tại DN tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ngày 09/12 tới đây tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và trên 1000 đại biểu gồm đại diện của các Bộ, Ban, Ngành, đại diện các đoàn ngoại giao, các tổ chức Quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc, VNPT Hưng Yên sẽ được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2021. Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn lao, là sự ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam mà còn lan tỏa ý nghĩa, tạo động lực cho VNPT Hưng  Yên nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung phát triển theo định hướng bền vững, tiếp tục cống hiến giá trị, lợi ích cho khách hàng và xã hội


VNPT Hưng Yên luôn tiên phong tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và các hoạt động hướng về cộng đồng xã hội


VNPT Hưng Yên luôn nỗ lực phục vụ khách hàng trong mọi tình huống

 

Hồng Long