VNPT HƯNG YÊN TẶNG HỌC BỔNG 6 TRIỆU CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ TẠI TRƯỜNG THCS THUẦN HƯNG – KHOÁI CHÂU

Vừa qua, ngày 23/01/2019 VNPT Hưng Yên vừa tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

          Việc trao học bổng nằm trong gói học bổng “Chắp cánh ước mơ” trị giá 72 triệu đồng do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ, được phát sóng trên Đài PTTH Hưng Yên hàng tháng.

          Tham dự và trực tiếp trao tặng học bổng có Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT-Hưng Yên Vũ Quang Huy, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hưng Yên, ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Khoái Châu, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 400 học sinh của trường THCS Thuần Hưng.


Ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT-Hưng Yên
trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Trà My học sinh lớp 6A, Trường THCS Thuần Hưng

          Em Nguyễn Thị Trà My học sinh lớp 6A, THCS Thuần Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên là học sinh có thành tích học tập tiêu biểu đã được lựa chọn để thụ hưởng suất học bổng trị giá 6.000.000đ do VNPT Hưng Yên trao tặng.


Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp và đồng hành với Chương trình, Vietcombank Hưng Yên
cũng đã trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Trà My.

          Lãnh đạo xã Thuần Hưng cho biết: “Đây là học sinh có gia cảnh hết sức khó khăn, nhà có 5 chị em, trong khi đó, bố mất sớm, có 2 anh trai bị bại não không thể đi lại, toàn bộ sinh hoạt và chăm sóc phụ thuộc vào mẹ và em My, trong khi đó mẹ em không có việc làm ổn định, nguồn thu chính chủ yếu trông vào đồng ruộng”.

           Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng ekip thực hiện chương trình tiếp xúc với em Nguyễn Thị Trà My học sinh lớp 6A, em tâm sự: “Em sẽ cố gắng học tập để sau này trở thành Bác Sỹ để có thể thăm khám, chữa bệnh cho mẹ khi về già và các anh trai”.





Toàn cảnh buổi Lễ trao tặng học bổng vừa diễn ra tại Trường THCS Thuần Hưng – Khoái Châu

          Với ước mơ mà em luôn ấp ủ thể hiện bằng sự khát khao được học tập, nỗ lực vượt lên số phận với thành tích nhiều năm liền đạt học sinh xuất sắc của Trường, được thầy cô, bạn bè hết sức cảm phục, tuy nhiên, qua trò chuyện, nỗi lo phải bỏ dở việc học tập do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn luôn ẩn chứa trong em.

          Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ”, lãnh đạo Nhà trường cho biết: “Được nhận học bổng Chương trình “Chắp cánh ước mơ” là vinh dự lớn không chỉ của bản thân, gia đình em Nguyễn Thị Trà My mà còn là niềm vinh dự chung của trường THCS Thuần Hưng, đây là tấm gương điển hình về nỗ lực vượt lên số phận, là tấm gương tiêu biểu để nhiều học sinh khác phấn đấu noi theo. Vì vậy, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, Hội cha mẹ học sinh và gia đình em My đánh giá cao nỗ lực, tính nhân văn sâu sắc của Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ. Nhà trường mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của VNPT Hưng Yên để đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng dạy và học”.

 

          Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp và đồng hành với Chương trình do VNPT Hưng Yên khởi xướng và tài trợ trong suốt thời gian 3 năm qua, Vietcombank Hưng Yên cũng đã cam kết đồng hành cùng chương trình trong vòng 1 năm và tại Chương trình này đã trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Trà My 6 triệu đồng để động viên em cố gắng vượt lên số phận. Như vậy, tổng số tiền học bổng em My đã nhận được là 12 triệu đồng.

 

                                                                                      Hồng Long