Mạng VinaPhone đang sở hữu một mạng lưới viễn thông đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quốc gia về đảm bảo an ninh quốc phòng, chủ quyền không gian, phòng chống thiên tai cũng như nhu cầu đa dạng của gần 30 triệu khách hàng. Với hơn 37.000 trạm phát sóng 3G, hơn 34.000 trạm phát sóng 4G, tốc độ Internet 3G/4G của VinaPhone đã được đánh giá “Nhanh nhất Việt Nam”.
“Cho đến thời điểm này, chúng tôi tự hào là đã không chỉ giữ vững mà còn phát huy tốt nhất những tiêu chí của thương hiệu VinaPhone đã xây dựng được trong 25 năm qua. Chúng tôi tự hào khi vị thế của VinaPhone liên tục được khẳng định từ những đánh giá uy tín khách quan của các tổ chức trong và ngoài nước, và ngày được nâng tầm khi tham gia phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và quốc tế, phát triển những dự án mang tầm cỡ Quốc gia, góp sức đưa VNPT vững bước trên hành trình tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.”, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch VNPT VinaPhone chia sẻ.
VNPT VinaPhone với hành trình trẻ hóa thương hiệu VinaPhone
Đầu năm 2014, thị trường viễn thông có dấu hiệu bão hòa đối với các dịch vụ cơ bản, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông ngày càng khốc liệt. Tập đoàn VNPT đã sớm đưa ra chiến lược chuyển đổi nhằm xây dựng lại mô hình điều hành, tổ chức SXKD và định hướng phát triển, phù hợp với xu thế và tiêu chuẩn trên thế giới. Năm 2015, Tập đoàn VNPT thành lập 3 Tổng công ty, trong đó, VNPT VinaPhone giữ vai trò là đơn vị kinh doanh toàn bộ SPDV của Tập đoàn VNPT.
VNPT VinaPhone với tập hợp gần 15.000 nhân viên, tập trung vào kinh doanh tất cả các dịch vụ của VNPT bao gồm dịch vụ di động VinaPhone, dịch vụ Internet (MegaVNN, FiberVNN), điện thoại cố định, dịch vụ truyền hình MyTV... Việc thành lập VNPT VinaPhone đã tạo ra và phát triển hệ thống kênh bán hàng tập trung, thống nhất, xuyên suốt toàn quốc, đa dạng hoá các điểm chạm và giao dịch với khách hàng của Tập đoàn VNPT thông qua: kênh Điểm bán, kênh Bán hàng trực tiếp, kênh Điểm giao dịch, kênh Bán hàng online, Telesale…
Với riêng mạng di động VinaPhone, một trong những định hướng phát đã được xác định trong chiến lược phát triển của VNPT và VNPT VinaPhone, đó là phải tạo được sự thay đổi đột phá về hình ảnh thương hiệu trong nhận thức khách hàng. Năm 2017 đã đánh dấu sự thay đổi tích cực của thương hiệu VinaPhone trong việc vận dụng các kênh truyền thông và Marketing hiện đại.
Thực hiện theo định hướng nhất quán là trẻ hóa thương hiệu, VinaPhone đã tăng cường độ phủ về thương hiệu đối với khách hàng trẻ tuổi, thay đổi cách tiếp cận, đưa thương hiệu VinaPhone gần gũi với giới trẻ hơn, mang lại nhiều cảm xúc đối với khách hàng.
VNPT VinaPhone đã tập trung phát triển dịch vụ hướng tới việc cá thể hóa từng đối tượng khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Nhờ đó, thương hiệu VinaPhone đã tạo được nhiều dấu ấn bứt phá đầy ấn tượng và đã được ghi nhận bằng giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong 2 năm 2018-2019 theo đánh giá của Ookla; thương hiệu VinaPhone nằm top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam năm 2020, trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 theo đánh giá của Brand Finance…
Nhưng hơn hết, VinaPhone đã trở thành mạng di động, thương hiệu được khách hàng tin dùng. Năm 2018, VinaPhone chiếm 21% thị trường di động, là mạng di động lớn thứ 2 tại Việt Nam đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ tiên tiến, tiện ích.
Quyết liệt, tiên phong trong chuyển đổi số
“VNPT VinaPhone hội tụ đủ các yếu tố để có thể triển khai chuyển đổi số toàn diện chứ không chỉ dừng ở mức độ triển khai số hoá các công cụ và quy trình kinh doanh. Tôi tin tưởng đội ngũ VNPT VinaPhone sẽ chuyển đổi số thành công, góp phần cùng toàn Tập đoàn VNPT hiện thực hóa mục tiêu chiến lược VNPT4.0, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị thế dẫn đầu của VNPT công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam”, ông Huỳnh Quang Liêm, quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định.
|
Trong chiến lược phát triển với mục tiêu khẳng định vị thế tiên phong trong chyển đổi số quốc gia, Tập đoàn VNPT đã yêu cầu VNPT VinaPhone tự chuyển đổi số, phải quyết liệt triển khai những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa việc chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi số ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, làm sao để ở VNPT VinaPhone, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ là một “chiến binh số”.
Theo định hướng này, VNPT VinaPhone đã xác định 4 lĩnh vực chuyển đổi số trọng tâm bao gồm: Chuyển đổi tổ chức, con người, trong đó con người giữ vai trò quyết định; Chuyển đổi việc quản trị điều hành nội bộ trên môi trường số; Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua số hoá các quy trình nghiệp vụ tại các điểm chạm, quản trị kênh và mở rộng kinh doanh trên môi trường số. Và cuối cùng, khai thác dữ liệu Big Data để tối ưu hoạt động SXKD và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.