VNPT Hưng Yên: Áp lực hơn, nỗ lực hơn (Bài viết được đăng trên Nhịp sống VNPT, số 45 tháng 4 năm 2017)

Năm 2016, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, VNPT Hưng Yên và TTKD VNPT Hưng Yên đã linh hoạt, nhạy bén tìm kiếm nhiều giải pháp, biến thách thức thành động lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2016 với các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều tăng trưởng cao. Thành tích đó cũng chính là áp lực để năm 2017, VNPT Hưng Yên phải tăng tốc hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa trong khâu dịch vụ và phục vụ khách hàng

Tăng cường phối hợp

Ngay từ đầu năm, đơn vị đã ban hành các chính sách kinh doanh vừa linh hoạt, vừa đảm bảo hiệu quả, vừa có tính cạnh tranh cao trên cơ sở bám sát định hướng phát triển của Tập đoàn, Tổng công ty. Các chiến dịch bán hàng quy mô lớn với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” được triển khai rầm rộ ngay từ sau Tết Nguyên đán với các tổ, nhóm bán hàng chuyên trách phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, tập trung phát triển các nhóm dịch vụ đem lại doanh thu và hiệu quả kinh tế cao như: Di động, Internet, cung cấp dịch vụ CNTT cho khách hàng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, VNPT trên địa bàn Hưng Yên cũng chú trọng thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng. Đơn vị đã mở rộng cung cấp dịch vụ thông qua hệ thống các điểm giao dịch, đại lý và cộng tác viên trong toàn tỉnh, triển khai các điểm ủy quyền đăng ký thông tin thuê bao lưu động; Đầu tư nâng cấp hệ thống tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ online thông qua đội ngũ giao dịch viên các tổng đài. Việc khoán quản địa bàn được triển khai đồng bộ cho nhân viên kinh doanh và kỹ thuật, tạo sự gắn kết, phối hợp tốt giữa khối Kinh doanh và Kỹ thuật trong việc triển khai quy trình nghiệp vụ trong SXKD.


VNPT Hưng Yên tập trung lực lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Trưởng đại diện, Giám đốc VNPT Hưng Yên Trần Quốc Hưng cho biết “VNPT trên địa bàn Hưng Yên đang tiếp tục rà soát và hoàn thiện quy trình phối hợp công tác giữa 2 khối, xây dựng chế tài nhằm phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của Trưởng đại diện trong việc giám sát, điều phối hoạt động nhằm gắn kết trách nhiệm và quyền lợi của khối Kinh doanh và Kỹ thuật. Đơn vị sẽ ban hành kịp thời các chính sách kinh doanh trên cơ sở tổ chức nghiên cứu, thu thập thông tin về thị trường một cách bài bản, tập trung nguồn lực tiếp tục phát triển các dịch vụ di động, FiberVNN, CNTT, GTGT... Đẩy mạnh việc phát triển, làm chủ kênh phân phối với dịch vụ di động Vinaphone; xây dựng mạng lưới đại lý, cộng tác viên rộng khắp, khai thác tối đa hiệu quả hoạt động của mạng lưới đại lý, cộng tác viên trong toàn tỉnh”.

Nâng cao chất lượng mạng lưới

Song song với việc nâng cao công tác bán hàng, CSKH, VNPT trên địa bàn Hưng Yên cũng không ngừng hoàn thiện quy trình cung cấp dịch vụ, ứng cứu thông tin, xử lý sự cố, xử lý thuê bao mất liên lạc trong thời gian nhanh nhất đảm bảo tính khoa học, liên hoàn và các yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng, từ đó nâng cao độ khả dụng của mạng lưới, duy trì chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đơn vị cũng thực hiện quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu tư, tài sản và trang thiết bị Tập đoàn giao không để xảy ra thất thoát, lãng phí. Xây dựng, triển khai mở rộng mạng truy nhập: cáp quang ODN, các node GPON với mục tiêu đưa thiết bị của nhà mạng tới gần nhà khách hàng nhằm rút ngắn cự ly dây thuê bao, nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong năm 2016, VNPT Hưng Yên đã hòa mạng mới rất nhiều trạm GPON cung cấp dịch vụ FiberVNN và MyTV; Đẩy nhanh tiến độ hòa mạng mới các trạm thu phát sóng di động 2G và 3G; Chủ động xử lý các thuê bao băng rộng MegaVNN, FiberVNN có chất lượng kém nhằm giảm tỷ lệ thuê bao báo hỏng; Tổ chức lực lượng triển khai công tác tự bảo dưỡng mạng cáp, thiết bị, tổng đài và nhiều công trình, dự án tự thực hiện khác, góp phần tăng năng lực nhà trạm, tổng đài, tận dụng lao động, tiết kiệm chi phí thuê ngoài. Nhờ vậy, mạng lưới của VNPT trên địa bàn Hưng Yên tiếp tục được duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc và đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ theo quy định của Tập đoàn và Bộ TT & TT; luôn đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.


Lực lượng bán hàng của Trung tâm kinh doanh VNPT- Hưng Yên trong 1 chiến dịch ra quân quảng bá, giới thiệu dịch vụ mới

Để tiếp tục duy trì chất lượng mạng lưới ổn định, ngay trong quý I/ 2017, VNPT Hưng Yên đã huy động mọi nguồn lực tập trung đầu tư nâng cao năng lực mạng lưới, bổ sung các trạm BTS mở rộng vùng phủ sóng, tăng cường chất lượng sóng, xóa điểm đen. Đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ để sẵn sàng cung cấp dịch vụ Vinaphone 4G theo kế hoạch Tập đoàn giao; mở rộng mạng cáp quang trục đảm bảo an toàn và mở rộng mạng truyền tải MAN-E đáp ứng tăng trưởng lưu lượng các dịch vụ; Thực hiện các giải pháp nâng độ khả dụng dịch vụ: 2G, 3G, 4G, băng rộng, cố định, giảm số lần và thời gian mất liên lạc tổi thiểu 30 % so với năm trước; quang hóa 100 % đến các thôn, xóm phố trong toàn tỉnh; đào tạo nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ nhân viên trong giao dịch, lắp đặt, xử lý; xây dựng các tuyến cáp, nhà trạm kiểu mẫu trong toàn tỉnh.

Là doanh nghiệp đi đầu trong cung cấp các dịch vụ VT-CNTT của tỉnh, nhiệm vụ trước mắt của đơn vị khá nặng nề, song với quyết tâm cao, sự đồng lòng, nhất trí của tập thể CBCNV tin rằng VNPT Hưng Yên sẽ đạt được mục tiêu đã đặt ra trong năm 2017.

Mỹ Lộc – Hồng Long