Sau sự cố tuyến AAG, VNPT đã duy trì 3 hướng đi quốc tế là cáp trên đất liền, cáp quang biển SMW3 và một phần của APG, đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.
VNPT kết nối dự phòng tuuyến cáp trên đất liền và SMW3 để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng
Ngày 8/1/2017, đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc Internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu). Sự cố này gây ảnh hưởng phần nào đến lưu lượng kết nối Internet hướng đi quốc tế của VNPT. Tuy nhiên, mạng Internet của VNPT vẫn còn duy trì 3 hướng cáp đi quốc tế (hệ thống cáp trên đất liền, hệ thống cáp quang biển SMW3 và một phần của hệ thống cáp quang biển APG), đảm bảo duy trì tốt các hướng đi các nước châu Á, Âu, Mỹ, các kết nối với Google và Facebook.
Ngay khi sự cố xảy ra, VNPT đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác gồm: tuyến CSC (cáp trên đất liền qua Trung Quốc) và tuyến cáp quang biển SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng. VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập Internet hướng quốc tế.
Đại diện VNPT VinaPhone cho biết: “Chúng tôi đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng. Thời gian khắc phục một phần sự cố dự kiến khoảng ngày 18/01/2017. Thời gian khắc phục hoàn toàn dự kiến ngày 23/01/2017”.