VNPT HƯNG YÊN HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ GIẢI PHÁP KINH DOANH NĂM 2016

Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm năm 2016, với quyết tâm cao độ thực hiện mục tiêu lấy năm 2016 là năm VNPT Hưng Yên đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng, vừa qua, tại Đồ Sơn – Hải Phòng, VNPT Hưng Yên vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề về công tác sản xuất kinh doanh năm 2016 với sự tham gia của lãnh đạo Viễn thông Hưng Yên, Trung tâm kinh doanh, lãnh đạo các Phòng Chuyên môn nghiệp vụ và lãnh đạo các đơn vị sản xuất trực thuộc VNPT Hưng Yên.

Năm 2015 VNPT Hưng Yên đã có nhiều đột phá và sáng tạo trong SXKD trên địa bàn, hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD Tập đoàn giao với tăng trưởng doanh thu 5,7 %, doanh thu dịch vụ di động Vinaphone trên địa bàn tăng trưởng 16 %, năng suất lao động tăng trưởng 8,1 % so với cùng kỳ năm 2014, phong cách phục vụ và chất lượng cung cấp dịch vụ đã được đổi mới và nâng lên rất nhiều so với những năm trước đây. Tuy nhiên, với phương châm không thỏa mãn với những thành quả đó, đứng trước thời cơ và xu thế cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông, CNTT trên thị trường, bên cạnh chiến lược cạnh tranh về giá cước, với thế mạnh đang sở hữu là hạ tầng và công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất, năm 2016 VNPT Hưng Yên sẽ tiếp tục tập trung mọi giải pháp cạnh tranh về chất lượng dịch vụ để tạo ra các sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt nhất trên thị trường viễn thông Hưng Yên.

 

Với thời lượng 02 ngày làm việc, 9 giải pháp chuyên đề thuộc các lĩnh vực: Phân tích, đánh giá lại kết quả phối hợp giữa Khối Kinh doanh và kỹ thuật năm 2015, từ đó hoàn thiện quy trình tiếp tục gắn kết, phối hợp trong tổ chức SXKD  trên địa bàn Hưng Yên, nhất là các nội dung phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau về quản lý khai thác địa bàn, giao kế hoạch SXKD theo hệ thống thẻ điểm cân bằng (BSC) và trả lương 3 Ps đến người lao động, sẵn sàng về hạ tầng, năng lực cung cấp và chất lượng dịch vụ để khối kinh doanh tập trung bán hàng trên chiến tuyến; nâng cao năng suất lao động, độ hài lòng khách hàng; phân tích và giao kế hoạch trong SXKD;  triển khai dự án hiệu quả và đảm bảo tiến độ, thúc đẩy phát triển dịch vụ MyTV, cung cấp dịch vụ CNTT cho khách hàng cơ quan, tổ chức; tiết kiệm chi phí đầu vào; tối ưu hóa thiết bị, nhà trạm; nâng cao độ khả dụng dịch vụ 2G, 3G…vv… Đã được thảo luận kỹ lưỡng và thông qua để triển khai. Đây là buổi Hội thảo chuyên đề để tập hợp trí tuệ và phát huy sức mạnh tập thể nhằm hiến kế để Ban Giám đốc VNPT Hưng Yên chỉ đạo tổ chức tốt các giải pháp kinh doanh, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch Tập đoàn giao năm 2016.

Với phương pháp làm việc hết sức khoa học, ngày làm việc thứ nhất, các nhóm sẽ tập trung thảo luận, phân tích thực trạng và những tồn tại, hạn chế giữa các bộ phận, các khâu trong quá trình tổ chức SXKD, từ đó, hiến kế các giải pháp gắn kết và tập trung sức mạnh của Khối kinh doanh và kỹ thuật đảm bảo lợi thế cạnh tranh và mở rộng thị phần trên địa bàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng nguồn nhân lực, chiếm lĩnh thị phần dịch vụ, đảm bảo chất lượng mạng lưới dịch vụ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác năm 2016. Bước sang ngày làm việc thứ 2 đại diện các nhóm sẽ trình bày giải pháp đã thảo luận để Hội nghị toàn thể tiếp tục đóng góp ý kiến, giải pháp cuối cùng là giải pháp được thông quan trên cơ sở có sự đồng thuận và tính thực tiễn cao nhất trong tổ chức thực hiện.

Ghi nhận tại Hội trường làm việc, Hội thảo chuyên đề triển khai công tác SXKD năm 2016 do VNPT Hưng Yên tổ chức được đánh giá có chất lượng chuyên môn khá cao bởi lẽ các nhóm có thời gian chuẩn bị, kỹ lưỡng, không khí thảo luận sôi nổi, cởi mở, các giải pháp đưa ra phù hợp với tình hình thực tiễn và giải quyết căn bản mấu chốt của vấn đề cũng như yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đó là tập trung giữ vững thị phần dịch vụ truyền thống, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ di động, công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kinh doanh, kỹ thuật, mạng lưới dịch vụ, hiện đại hóa hạ tầng, trang thiết bị, nhà trạm, đổi mới phong cách giao tiếp, chất lượng phục vụ, đưa VNPT Hưng Yên đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng theo đúng phương châm hành động của Tập đoàn VNPT năm 2016.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trần Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Hưng Yên nhấn mạnh: "Lãnh đạo VNPT trên địa bàn Hưng Yên đã đồng thuận với quyết tâm cao, phát huy thành quả đạt được năm 2015, trên cơ sở giải pháp hiến kế của các nhóm tại buổi Hội thảo sẽ tập trung mọi nguồn lực mở rộng mạng lưới kinh doanh, chiếm lĩnh thị phần, tăng năng lực cạnh tranh, tiếp tục phối hợp tốt trong tổ chức SXKD hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao, với phương châm và thông điệp hành động năm 2016: Đưa VNPT Hưng Yên đạt chất lượng mạng lưới và chất lượng dịch vụ số 1 trong lòng khách hàng".