THÔNG TIN CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG GIẢ DANH NHÂN VIÊN VNPT HƯNG YÊN LỪA ĐẢO KHÁCH HÀNG

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Tiên Lữ, Ân Thi xuất hiện tình trạng 1 số đối tượng giả danh nhân viên của VNPT Hưng Yên để lừa đảo khách hàng sử dụng dịch vụ.

     Thủ đoạn phổ biến của chúng là liên kết từ 3 đến 5 người, dàn dựng thành kịch bản, trong đó giả danh nhân viên của VNPT Hưng Yên, Công an, Viện kiểm sát…vv…, sử dụng sim rác hoặc mã số gọi n=78800 đi theo đường liên tỉnh (TOLL_SS7) gọi đến số máy của khách hàng thông báo việc nợ cước với số tiền lớn (từ 5 triệu đền vài chục triệu đồng), hoặc  thông báo số thuê bao của khách hàng đang có liên quan đến các vụ việc vi phạm pháp luật. Sau đó chúng đe dọa để khách hàng phải chuyển tiền trước vào số tài khoản do chúng cung cấp hoặc làm theo hướng dẫn như: Bấm phím số 1 -> bấm phím số 9…vv… Nếu không sẽ mời công an đến điều tra và khởi kiện khách hàng ra tòa.

     Đây là hình thức lừa đảo có tổ chức với thủ đoạn mới hết sức tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng sử dụng dịch vụ VT, CNTT của VNPT Hưng Yên, làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

     Về việc này VNPT Hưng Yên đã báo cáo cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hưng Yên để điều tra làm rõ. Rất mong Quý khách hàng sử dụng dịch vụ VT, CNTT của VNPT Hưng Yên trong toàn tỉnh đề cao cảnh giác trước các hiện tượng nêu trên, đồng thời cung cấp kịp thời thông tin với VNPT Hưng Yên (qua đường dây nóng: 02213 567 567 hoặc Phòng Nhân sự - Tổng hợp, ĐT: 02213 864 011) để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

VNPT HƯNG YÊN