DÀNH 100 TRIỆU TẶNG HỌC BỔNG CHO HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ

100 triệu đồng là số tiền VNPT Hưng Yên trích từ quỹ phúc lợi đã dành tặng cho 20 em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tính đến thời điểm hiện nay. Trị giá mỗi suất học bổng là 5 triệu đồng được trao tặng hàng tháng.

     Suất học bổng định kỳ  trao tháng 4 năm 2017 vừa được VNPT Hưng Yên trao tặng cho em Vũ Xuân Trịnh ở Thôn Nguyễn Xá, xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào, học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Nhân Hòa với sự chứng kiến của Sở GD và ĐT, lãnh đạo và ekip thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” của Đài PTTH tỉnh, Hội khuyến học, phòng Giáo dục huyện, đại diện Hội cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và trên 400 học sinh của trường THCS xã Nhân Hòa.


Bà Trần Thị Liễu – Đại diện lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao học bổng
Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho em Vũ Xuân Trịnh

     Lãnh đạo UBND xã Nhân Hòa cho biết: “Đây là học sinh có gia cảnh rất nghèo khó, 2 mẹ con phải sống và mưu sinh trong 1 căn nhà tạm bợ, mẹ không có việc làm, hàng ngày phải tần tảo đi mò cua bắt ốc và làm thuê để kiếm sống qua ngày. Em Trịnh từng phải bỏ học vì điều kiện kinh tế quá khó khăn, nhưng với sự đùm bọc, động viên, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của các thầy cô, nhà trường và cộng đồng, em lại tiếp tục đến trường, với nghị lực vượt lên số phận và khát khao học tập, em Trịnh luôn là học sinh giỏi của trường, chăm ngoan được thầy cô và bà con nơi cư trú khâm phục, quý mến”.



Toàn cảnh sản xuất và tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ”
  do VNPT Hưng Yên tài trợ tại Trường THCS xã Nhân Hòa, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên

     Có thể nói số tiền học bổng 5 triệu của VNPT Hưng Yên đến với em Vũ Xuân Trịnh trong thời điểm hiện nay là phần thưởng hết sức giá trị và ý nghĩa bởi lẽ đó không chỉ là 1 nghĩa cử cao đẹp của 1 doanh nghiệp kinh doanh mặc dù phải đương đầu với sức ép cạnh tranh gay gắt nhưng vẫn luôn có những hoạt động hướng về cộng đồng mà còn tiếp thêm ý chí, nghị lực để em Trịnh vượt qua khó khăn, tiếp bước đến trường, việc làm đầy ý nghĩa đó của VNPT Hưng Yên chắc chắn sẽ tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội để các tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay.

 

                                                                                      Nguyễn Hồng Long