THI NÂNG CAO TAY NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Với 2 nội dung thi chủ yếu là thi trắc nghiệm trên máy vi tính và thi thực hành, các đội dự thi là người lao động thuộc các Trung tâm Viễn thông và Phòng bán hàng khu vực sẽ được kiểm tra những kiến thức cơ bản về lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuât

    Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng 71 năm Ngày thành lập Ngành và 69 năm Ngày Thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam, tạo ra các phong trào thi đua để CBCNV nâng cao tay nghề, VNPT Hưng Yên vừa tổ chức Hội thi “Lao động giỏi năm 2016”.


Các đội phải trải qua phần thi trắc nghiệm kiến thức kinh doanh và kỹ thuật trên máy tính

    Với 2 nội dung thi chủ yếu là thi trắc nghiệm trên máy vi tính và thi thực hành, các đội dự thi là người lao động thuộc các Trung tâm Viễn thông và Phòng bán hàng khu vực sẽ được kiểm tra những kiến thức cơ bản về lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuât. Cùng với đó, thực hành các thao tác và kỹ năng xử lý công việc hàng ngày của công nhân trực tiếp sản xuất: Nhân viên kinh doanh tiếp nhận yêu cầu lắp đặt dịch vụ Internet và MyTV, kiểm tra hồ sơ năng lực mạng, lập hợp đồng, phụ lục trên chương trình điều hành SXKD tập trung, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ với VNPT Hưng Yên và chuyển yêu cầu cho bộ phận kỹ thuật thực hiện thi công trong thời gian ngắn nhất. Trong khi đó, tình huống giả định đưa ra đối với nhân viên kỹ thuật là ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu từ bộ phận kinh doanh sẽ khai báo trên chương trình, kích hoạt tài khoản lên công ty dọc, kết nối dây thuê bao quang, khai báo thiết bị, đồng thời test thử dịch vụ tại nhà khách hàng, hoàn thiện thủ tục pháp lý để nghiệm thu kỹ thuật, bên cạnh đó, triển khai thi công lắp đặt dịch vụ trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về chất lượng đường truyền hữu tuyến, đảm bảo tính mỹ quan, khoa học trong quá trình thi công từ các tủ hộp cáp, mạng ngoại vi cho đến khuôn viên nhà khách hàng.



Các đội tham gia phần thi thực hành với nhưng nội dung hết sức phong phú và thiết thực

    Mục đích và yêu cầu đặt ra cho Hội thi vừa để đánh giá trình độ tay nghề vừa bổ trợ kỹ năng và thao tác cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, kỹ thuật; tăng cường khả năng phối hợp trong việc thực hiện quy trình nghiệp vụ công tác hàng ngày giữa hai khối;  đảm bảo yêu cầu về cung cấp, lắp đặt dịch vụ cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, thỏa mãn tối đa mức độ hài lòng của khách hàng.
Là người luôn có ý tưởng mới trong đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động tại VNPT Hưng Yên, Giám đốc VNPT Hưng Yên Trần Quốc Hưng chia sẻ: “Rèn luyện, nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động tiếp sản xuất là việc làm hết sức cấp thiết bởi lẽ đây là lực lượng bám sát địa bàn, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Vì vậy, ngoài việc tổ chức các khóa đào tạo trên lớp, việc đổi mới công tác đào tạo thông qua hình thức tổ chức các Hội thi tay nghề là việc làm hết sức bổ ích, thiết thực. Mặt khác, trong thời điểm áp lực cạnh tranh cao, việc tạo ra sân chơi bổ ích và lý thú để người lao động chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, nghiệp vụ công tác, thông qua đó rèn luyện kỹ năng, tay nghề, từ đó nâng cao chất lượng đội ngũ, tiến tới xây dựng đội ngũ cán bộ có tác phong chuyên nghiệp đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi đến với VNPT Hưng Yên chính là góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần thông qua các giải pháp về chất lượng dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ”.



Lãnh đạo VNPT Hưng Yên trao giải cho các đội tham dự  Hội thi.

     Với kinh phí giải thưởng lên đến gần 20 triệu đồng, Hội thi Lao động giỏi 2016 đã tạo ra không khí hăng say, phấn chấn, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức đã đánh giá cao chất lượng cuộc thi và trao  giải nhất trị giá 5 triệu đồng cho đội VNPT Khu vực II, giải nhì trị giá 3.000.000đ/giải cho VNPT Khu vực V. Ngoài ra, Ban tổ chức còn biểu dương và trao các giải phụ như: Giải thưởng cho đội thi thực hành xuất sắc nhất, 2 cá nhân làm bài thi kiến thức kinh doanh, kỹ thuật có điểm số cao nhất; người lao động có sáng kiến thiết thực nhất trong Hội thi,…

     Có thể nói với hàng loạt các giải pháp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mà VNPT đã triển khai trong thời gian qua đã cho thấy tầm nhìn chiến lược và định hướng  phát triển để thực hiện mục tiêu: Chất lượng dịch vụ là số 1, trong đó, nhân tố con người đóng vai trò quyết định ! 

Hồng Long